Vợ ông Kim Jong-un không sang Việt Nam cùng chồng

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA xác nhận ông Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Theo KCNA thì nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tàu rời Bình Nhưỡng sang Việt Nam từ chiều 23-2, nhưng trong danh sách những người đi cùng không có tên phu nhân của ông - bà Ri Sol-ju.

Trong số những người có tên trong danh sách tháp tùng cùng ông Kim Jong-un sang Việt Nam trên đoàn tàu này có em gái ông – bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, KCNA đưa tin.

Phu nhân Ri Sol-ju (trái) tháp tùng cùng chồng là lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc năm ngoái và được vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đón tiếp. Ảnh: REUTERS

Phu nhân Ri Sol-ju (trái) tháp tùng cùng chồng là nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc năm ngoái và được vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đón tiếp. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên KCNA đưa tin về sự kiện cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, hãng Tass (Nga) dẫn một nguồn tin ngoại giao đề nghị không nêu tên ở Bình Nhưỡng cho biết đoàn tàu chở ông Kim đã rời Bình Nhưỡng, lên đường đến Hà Nội vào lúc 5 giờ chiều 23-2.

Các nguồn tin của hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết đoàn tàu chở ông Kim đi qua TP Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) vào lúc 9 giờ 40 tối 23-2.

Đoàn tàu được cho chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được nhìn thấy đi qua TP Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) vào lúc 9 giờ 40 tối 23-2. Ảnh: REUTERS

Đoàn tàu được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được nhìn thấy đi qua TP Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) vào lúc 9 giờ 40 tối 23-2. Ảnh: REUTERS

Nguồn tin của Tass nói thời gian di chuyển dự kiến là 48 tiếng để đoàn tàu đến Việt Nam. Tuy nhiên, các nguồn tin của Yonhap nói đoàn tàu sẽ phải cần 60 tiếng để đến tỉnh biên giới Lạng Sơn của Việt Nam. Từ đây dự kiến ông Kim sẽ về thủ đô Hà Nội bằng ô tô.

KCNA cũng xác nhận ông Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm