Vợ cựu Chủ tịch Interpol muốn lánh nạn ở Pháp

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoằng Vĩ đã mất tích hồi tháng 9 sau khi về thăm quê nhà tại Trung Quốc. Pháp đã mở một cuộc điều tra và Trung Quốc cho biết ông Mạnh đã bị bắt và đang bị điều tra về nghi án nhận hối lộ.

Sau tin nhắn trên WhatsApp cho vợ của mình vào ngày 25-9 năm ngoái, với lời nhắn “Chờ anh gọi lại”, đến nay vẫn chưa có tin tức gì từ ông Mạnh.

Ông Mạnh Hoằng Vĩ trong chuyến viếng thăm các trụ sở của Interpol ở Lyon, Pháp vào ngày 8-5-2018. Ảnh: CHANNEL NEWSASIA

Trang web của đài phát thanh France Info trích lời bà Mạnh vào thứ Sáu (18-1) cho biết, trong vài tuần gần đây ở Lyon, bà Mạnh bị những người lạ mặt theo dõi, và nhận được những cuộc gọi đáng ngờ. Biển số xe của bà Mạnh thì bị những người không rõ danh tính chụp hình. Chính vì thế, bà cũng lo ngại mình sẽ bị bắt cóc và yêu cầu được chính phủ Pháp bảo vệ.

Theo lời luật sư Emmanuel Marsigny, mới đây bà cũng đã trình đơn xin lánh nạn sau khi đã được cảnh sát bảo vệ - không lâu sau khi chồng bà mất tích.

Các nhà chức trách Pháp từ chối bình luận về yêu cầu lánh nạn này. Việc ông Mạnh hiện đang ở đâu vẫn còn chưa rõ ràng, và tờ Reuters cũng chưa thể tiếp cận được vợ chồng ông Mạnh.

Phía Trung Quốc cho biết sẽ bảo vệ quyền hợp pháp của tất cả các công dân, bất kể trong tình huống nào và sẽ tạo điều kiện để ông Mạnh liên lạc với vợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm