Việt Nam có thể là nơi tổ chức Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Chính quyền Tổng thống Trump đang tìm kiếm địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Mặc dù thực tế là các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ đang rơi vào bế tắc, CNN đưa tin.

Chính quyền Mỹ cho biết đã cử các đội trinh sát đến nhiều địa điểm ở các khu vực khác nhau, bao gồm cả châu Á, trong những tuần cuối cùng năm 2018 để tìm một địa điểm phù hợp tổ chức Hội nghị thượng định Mỹ-Triều lần 2 có thể sẽ diễn ra trong năm 2019. Sự việc này được tiến hành trước khi ông Trump nói với nhóm phóng viên Nhà Trắng về việc sẽ thiết lập một cuộc gặp với ông Kim Jong-un trong "tương lai không xa".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- un tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên diễn ra ở Singapore. Ảnh: REUTERS

Mặc dù Mỹ vẫn chưa công bố danh sách những quốc gia đang được khảo sát, nhưng theo CNN thì Việt Nam, Indonesia, Hawaii (Mỹ), Mông Cổ và khu phi quân sự liên Triều là những nơi mà các nhà ngoại giao và chuyên gia về Triều Tiên đánh giá là những địa điểm có khả năng được chọn.

Trong năm 2018, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Singapore vào tháng 6 và cho đến nay, quốc gia này không nằm trong danh sách cho cuộc họp tiếp theo.

Trước đó, vào ngày 2-1, Tổng thống Mỹ đã tỏ thái độ rất lạc quan trước báo giới và Nội các ở phòng bầu dục khi ông nhận "bức thư tuyệt vời" từ nhà Lãnh đạo Kim Jong-un và mong muốn hai bên sớm có cuộc gặp thượng đỉnh lần hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm