Viện nghiên cứu Đức: Đại dịch COVID-19 có thể kéo dài 2 năm

Người đứng đầu Viện Y tế Robert Koch của Đức - ông Lothar Wieler ngày 17-3 nói rằng đại dịch COVID-19 có thể kéo dài trong hai năm và phát triển thành từng đợt, theo hãng tin Sputnik.

Một phòng thí nghiệm ở Berlin, Đức. Ảnh: AP

“Đại dịch này sẽ phát triển thành từng đợt. Chúng tôi biết điều này chính xác. Tuy nhiên, những đợt này nhanh đến mức nào? Và khi nào đại dịch sẽ lây nhiễm khoảng 60%-70% dân số thế giới như đã ước đoán? Điều này có thể diễn ra trong vài năm. Chúng tôi dự đoán sẽ là hai năm”, ông Wieler nói.

Ông Wieler nói thêm rằng sự xuất hiện của một loại vaccine hay bất kỳ “sự can thiệp” nào trong quá trình xảy ra đại dịch sẽ hữu ích.

“Càng có sớm vaccine, chúng ta càng sớm ngăn chặn được đại dịch này. Tuy nhiên, thậm chí ngay cả khi chúng ta có thì cũng không có nghĩa rằng mọi người sẽ được tiêm vaccine vì nó liên quan tới số lượng”, ông Wieler lưu ý.

Theo báo South China Morning Post, tính đến ngày 18-3, Đức ghi nhận 6.012 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 14 ca tử vong. Ông Wieler trước đó nói rằng số ca nhiễm thực tế cao hơn con số chính thức.

Hơn 180.000 người tại 155 nước và vùng lãnh thổ đã nhiễm COVID-19. Phần lớn bệnh nhân đã hồi phục, song vẫn có hơn 7.000 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm