Video: Thổ Nhĩ Kỳ không kích người Kurd ở Syria trong đêm

 Nguồn: TWITTER

Một video lan truyền trên mạng xã hội quay lại cuộc không kích lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành nhằm vào một đoàn xe hỗ trợ của Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) gần biên giới Syria với Iraq, chỉ vài giờ sau khi Mỹ thông báo sẽ rút quân khỏi khu vực, theo hãng tin RT.

Lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ cuối ngày 7-10 tiến hành không kích nhằm vào các vị trí của người Kurd và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasakah, đông bắc Syria, theo hãng thông tấn SANA (Syria). SANA ban đầu đưa tin không có thương vong trong cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP

Trong khi đó, đài truyền hình Al-Ikhbariya của Saudi Arabia đưa tin các máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các trụ sở của SDF ở tỉnh Hasakah. Một số báo cáo khác lại cho hay Thổ Nhĩ Kỳ nhắm mục tiêu vào YPG – lực lượng Ankara xem là nhóm khủng bố và là một phần của SDF.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 7-10 nói rằng sự hiện diện của Thổ Nhĩ Kỳ ở đông bắc Syria chỉ là “tạm thời”, và Ankara tôn trọng tính toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Hôm 5-10, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo một chiến dịch quân sự nhằm tạo ra cái gọi vùng an toàn ở miền bắc Syria. Mỹ từ chối tham gia cùng Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch này và bắt đầu rút lực lượng khỏi Syria.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay tất cả công tác chuẩn bị cho chiến dịch quân sự ở Syria đã hoàn tất. Bộ này nhấn mạnh rằng việc thiết lập một vùng an toàn (hành lang hòa bình) là cần thiết cho sự góp phần vào “ sự ổn định và hòa bình của khu vực” và để người dân Syria được sống trong yên bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm