Video: Nga tiến vào tiền đồn Mỹ bỏ lại ở Syria

 Nguồn: RT

Quân cảnh Nga đã bảo vệ một ngôi làng gần Raqqa, trước đây do lực lượng Mỹ chiếm đóng, khi Moscow tiếp tục tuần tra các khu vực chiến lược dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Theo hãng tin RT, đầu tuần này lực lượng cảnh sát quân sự Nga đã đến Tal Samin, cách bắc Raqqa 25 km, thành trì cũ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Những xe quân sự treo cờ Nga tiến vào làng Tal Samin. Ảnh: RT

Đoạn video do kênh Zvezda thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho thấy những chiếc xe bọc thép chở quân và xe jeep bọc thép treo cờ Nga tiến vào làng Tal Samin và hàng chục binh sĩ đang tuần tra khu vực.

Tal Samin nằm gần một ngã tư cao tốc chiến lược nối Raqqa với miền trung và miền bắc của Syria. Mỹ đã từng duy trì một tiền đồn ở đó cho tới khi lực lượng Mỹ vội vã rút khỏi khu vực hồi tháng 10.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trước đó nhất trí việc Nga tạo điều kiện để lực lượng Mỹ rút khỏi vùng an toàn rộng 30 km dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Nga hiện giờ  tiến hành các cuộc tuần tra chung trong những khu vực đã được chỉ định.

Quân cảnh Nga đã kiểm soát một vài căn cứ của Mỹ, trong đó có một sân bay ở Kobani mà Mỹ bỏ lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rút lực lượng Mỹ khỏi Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm