VIDEO: Mỹ lại xảy ra vụ xả súng thứ hai, 10 người chết

Theo đài BBC, khoảng 1 giờ sáng 4-8 (giờ địa phương), ít nhất 10 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại quán bar Ned Peppers ở quận Oregon, TP Dayton, bang Ohio. Tay súng được cho là đã mặc áo chống đạn và mang súng trường AR-15.

Đại diện bệnh viện địa phương Miami Valley, bà Terrea Little cho biết các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng bà không thể tiết lộ tình trạng của họ.

 Video do nhân chứng cung cấp quay lại hiện trường thời điểm xảy ra vụ xả súng ở TP Dayton, bang Ohio hôm 4-8. (Nguồn: METRO NEWS)

Cảnh sát địa phương sau đó xác nhận tay súng đã bị triệt hạ tại hiện trường. Động cơ gây án của hung thủ hiện đang được làm rõ. Dù nhiều khả năng hung thủ đã hoạt động một mình, một số thông tin lại cho rằng có thể có nhiều hơn một nghi phạm. Cảnh sát đang tìm kiếm một người đàn ông đeo mặt nạ cầm súng đã rời khỏi hiện trường trên một xe jeep, đài RT (Nga) cho hay.
Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng đã điều lực lượng tới hiện trường để hỗ trợ. Chính quyền địa phương phát lệnh cảnh báo yêu cầu người dân tránh xa khỏi khu vực bị ảnh hưởng.  
Được biết quận Oregon là khu vực gần khu trung tâm TP nổi tiếng với nhiều địa điểm giải trí như quán bar, nhà hàng và rạp hát.
13 giờ trước đó, ít nhất 20 người đã thiệt mạng cùng 26 người bị thương sau khi một tay súng tấn công vào một siêu thị Walmart ở TP El Paso, bang Texas trưa 3-8 (giờ địa phương), theo đài CNN. Con số chính xác chưa được xác định khi một số hãng tin thống kê lên đến 40 người bị thương.  

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, siêu thị có gần 3.000 khách và hơn 100 nhân viên siêu thị. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ và được xác định là Patrick Crusius, 21 tuổi. Theo lời kể của nhân chứng, tay súng sử dụng vũ khí trông giống AK-47, một loại súng bị cấm ở Mỹ, hãng tin AFP cho biết.

Khoảng 45 phút trước khi nổ súng, Crusius đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng y muốn trả đũa "cuộc xâm lược của những người nhập cư Mỹ Latinh" ở Texas. 

"Tôi nghe thấy những tiếng nổ liên tục. Tôi thấy một người phụ nữ đang cầm hàng hóa rời siêu thị. Bà ấy gục ngã ngay trên đường tới xe của mình. Đó là lúc tôi biết đây không phải tiếng pháo hoa" - nhân chứng tên Vanessa kể lại khoảnh khắc kinh hoàng. 

Nhiều nhân chứng cho biết một đứa trẻ đã chạy ra ngoài để cảnh báo mọi người về "một vụ xả súng đang diễn ra trong siêu thị" nhưng không ai để ý đứa trẻ. Hình ảnh hiện trường cho thấy các nạn nhân nằm la liệt ngay tại bãi đỗ xe, CNN tiết lộ. 

"Vụ xả súng ở El Paso, bang Texas không chỉ là một thảm kịch, đó còn là hành động hèn nhát. Tôi và tất cả người dân đất nước này đều lên án vụ tấn công hôm nay. Không có lý do nào để biện minh cho việc sát hại những người vô tội" - Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter hôm 4-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm