Video: Máy bay của Không quân Úc giữa 'địa ngục lửa' cháy rừng

Đoạn phim được ghi lại vào ngày 4-1 và được chia sẻ trên Facebook chính thức của Không lực Hoàng gia Úc cho thấy cảnh hai máy bay vận tải bay qua bầu trời đỏ rực, đầy khói và tầm nhìn gần như bằng không do cháy rừng.

Máy bay của Không quân Úc giữa "địa ngục lửa'"cháy rừng. Nguồn: KHÔNG QUÂN ÚC

Phần đầu của đoạn phim cho thấy cảnh một chiếc C-27J Spartan cố gắng hạ cánh xuống Mallacoota, bang Victoria, để di tản người dân. Mặc dù điều kiện bay cực kỳ khó khăn, máy bay này vẫn có thể hạ cánh và hỗ trợ di tản.

Phần sau của đoạn phim cho thấy một chiếc C-130J Hercules hạ cánh xuống Merimbula, bang New South Wales, nhằm cung cấp thiết bị và nhân lực chữa cháy, xong đã không thể hạ cánh do không có tầm nhìn.

Thiếu tướng Không quân Joe Lervasi của Không lực Hoàng gia Úc cho biết trên Twitter cá nhân: "Nhân lực của chúng tôi được huấn luyện tốt và chuyên nghiệp nhưng không thể luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình trong lần đầu tiên".

Theo đài BBC, kể từ tháng 9, cháy rừng ở Úc đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, tàn phá hơn 1.200 ngôi nhà và buộc hàng ngàn người phải sơ tán.

Mặc dù đã xuất hiện mưa tại các khu vực cháy nhưng các quan chức vẫn cảnh báo không được chủ quan vì các đám cháy vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm