VIdeo: Lãnh đạo thế giới chụp ảnh, ông Putin ở đâu?

Trong hội nghị về vấn đề hòa bình ở Libya được tổ chức tại Berlin (Đức) ngày 19-1, một sự cố thú vị đã xảy ra trong phần chụp ảnh chung của lãnh đạo các bên tham gia hội nghị. Hãng tin RT ngày 20-1 công bố một đoạn video cho thấy các lãnh đạo khác đã phải đứng chờ khá lâu vì Tổng thống Nga Vladimir Putin ra muộn.

Sự cố thú vị tại phần chụp ảnh chung trước khi bắt đầu hội nghị tại Berlin về hòa bình ở Libya ngày 19-1. Nguồn: RT

Khi hầu như tất cả lãnh đạo các bên tại hội nghị đã có mặt để chụp ảnh, Thủ tướng Đức Angela Merkel phát hiện ra sự vắng mặt của ông Putin.

Thủ tướng nước chủ nhà và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có vẻ là hai người sốt ruột nhất. Hai vị lãnh đạo đã xoay quanh nhiều lần tìm ông Putin để tất cả lãnh đạo các bên chụp ảnh trước khi bắt đầu hội nghị.

Một lát sau, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Ý Giuseppe Conte bước ra khi hai người vẫn đang trò chuyện với nhau.

Thủ tướng Pháp Macron đã bước ra bắt tay ông Putin và ông Conte, chỉ cho hai vị lãnh đạo vị trí đứng để nhanh chóng thực hiện phần chụp ảnh. 

Hội nghị ngày 19-1 ở Berlin là nỗ lực tiếp theo của lãnh đạo các nước lớn trong việc tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột dai dẳng ở Libya, giữa lực lượng Chính phủ Hòa hợp Dân tộc (GNA) được Liên Hiệp Quốc công nhận của Thủ tướng Fayez al-Sarraj và lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của tướng Khalifa Haftar.

Trước đó, hai ông al-Sarraj và Haftar đã đối thoại trực tiếp tại Moscow ngày 13-1 nhưng chưa thể thống nhất về một thỏa thuận ngừng bắn như kỳ vọng của hai trung gian hòa giải là Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm