VIDEO: Đốt nhà tù vì bất mãn cách chính phủ Ý đối phó COVID-19

Bức xúc với chính sách hạn chế thăm nuôi vì dịch COVID-19, các phạm nhân đã phóng hỏa một nhà tù ở TP Bologna, vùng Emilia-Romagna (Ý), hãng tin RT ngày 10-3 cho biết.

Đoạn video được hãng tin Ruptly ghi lại cho thấy đám khói đen bốc lên cao bên trên nhà tù Dozza vào tối 9-3. Nhà tù này hiện đang giam giữ khoảng 800 phạm nhân.

Cảnh sát đã được tăng cường để hỗ trợ 350 nhân viên của nhà tù này kiểm soát tình hình. Các báo cáo cho thấy không có ai bị thương, tuy vậy xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường trước đó. 

 Cột khói đen bốc lên từ nhà tù Dozza ở TP Bologna, vùng Emilia-Romagna (Ý). (Nguồn: RUPTLY)

Đây là phản ứng gay gắt nhất của các phạm nhân ở Ý sau khi nước này ban hành lệnh hạn chế người nhà đến thăm nuôi họ tại các cơ sở giam giữ trên cả nước.

Trước đó đã có một số cuộc bạo loạn đã nổ ra tại các nhà tù ở các TP Milan và Pavia (vùng Lombardy) và Modena (vùng Emilia-Romagna).

Ý đang là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với số ca nhiễm mới và số ca tử vong liên tục tăng cao.

Tính đến 5 giờ 25 chiều 10-3, Ý có 463 người chết vì COVID-19, tổng số người nhiễm bệnh là 9.172 người và số bệnh nhân hồi phục hoàn toàn là 724 người, theo trang theo dõi số liệu Worldometers.

Tối 9-3, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã tuyên bố áp dụng biện pháp cách ly đối với toàn quốc, hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người. Lệnh phong tỏa có hiệu lực từ ngày 10-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm