Video: Cảnh sát New York tông xe vào đám đông người biểu tình

Tại TP New York (Mỹ) ngày 31-5, hai chiếc xe cảnh sát đã được điều khiển tông vào đám đông người biểu tình phản đối sự việc một người đàn ông da màu vì bị một cảnh sát da trắng dùng đầu gối ghì cổ khống chế đến chết.

Đài RT đưa một đoạn video quay lại sự việc xảy ra tại quận Brooklyn, TP New York.

Đoạn video cho thấy ban đầu một xe cảnh sát đã bị người biểu tình chặn lại, ném đá và dùng tay đập. Sau đó, một xe cảnh sát khác xuất hiện và cả hai cùng tăng tốc, tông vào đám đông người biểu tình. Nhiều người bị xe húc té ngã, người biểu tình chạy tán loạn nhiều hướng.

 Hai xe cảnh sát tăng ga và tông vào người biểu tình. Nguồn: TWITTER

Theo thông tin từ đài NBC News, sau sự việc cảnh sát nói rằng họ buộc phải tăng ga vì phát hiện phía trước đầu xe có một túi bom xăng.  

Đoạn video đã gây ra làn sóng phản đối, giận dữ trên mạng xã hội. Nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez nói rằng các sĩ quan cảnh sát liên quan sự việc trên cần phải bị đình chỉ và đưa ra công lý.

 Hình ảnh từ trên cao ghi lại cảnh hai xe cảnh sát tông vào người biểu tình. Nguồn: TWITTER

Đài ABC News thông tin không có thương vong trong vụ việc. Các cố vấn của Hội đồng thành phố và các ủy viên trong Cục Điều tra của Sở cảnh sát New York sẽ nhanh chóng tiến hành một cuộc điều tra chi tiết về sự việc trên. 

Cuối tuần qua, xe cảnh sát đã được tăng cường trên các con đường hướng về khu Brooklyn của TP New York (Mỹ) để ngăn chặn các cuộc biểu tình, trong đó có phá hại. Các cuộc biểu tình này xảy ra đồng thời trên toàn nước Mỹ nhằm phản ứng với vụ việc cảnh sát bang Minnesota kẹp cổ khiến một người đàn ông da màu tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm