Video: 2 đoàn tàu đấu đầu ở Malaysia, hơn 200 người bị thương

Đài RT dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Malaysia Wee Ka Siong cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra về vụ va chạm giữa hai đoàn tàu ngầm ở thủ đô Kuala Lumpur vào tối ngày 24-5, khiến 213 người bị thương.

Vụ va chạm giữa hai đoàn tàu thuộc hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT) của Malaysia đã khiến hơn 200 người bị thương. Nguồn: TWITTER

Theo ông Wee, có 166 hành khách bị thương nhẹ, 47 người hiện đang tình trạng nghiêm trọng và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị thêm. Không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Lực lượng y tế và cứu hỏa Malaysia sơ tán những người bị thương sau vụ va chạm giữa hai đoàn tàu LRT. Ảnh: TWITTER

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 33 phút tối (theo giờ địa phương) ở nhà ga KLCC, một đoàn tàu trống đã va chạm với đoàn tàu khác đang chở 232 vị khách. Cả hai đoàn tàu đều thuộc hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT).

Các video và hình ảnh về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số hành khách bị chảy máu và các tấm kính trong toa tàu bị vỡ, RT đưa tin.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ Malaysia sơ tán hành khách bị thương sau vụ va chạm giữa hai đoàn tàu LRT. Ảnh: TWITTER

Bộ trưởng Wee tiết lộ vụ va chạm là tai nạn lớn đầu tiên trong suốt 23 năm hoạt động của hệ thống đường sắt vận tải nhẹ LRT này.

“Về phía chính phủ, chúng tôi rất buồn khi phải đối mặt với những sự cố này. Đây là vụ tai nạn đầu tiên trong hơn 23 năm hoạt động của LRT tại Malaysia” - ông Wee chia sẻ.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia còn nói thêm rằng một ủy ban điều tra đặc biệt do Bộ Giao thông Vận tải đứng đầu đã được thành lập và sẽ bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ Malaysia sơ tán hành khách bị thương sau vụ va chạm giữa hai đoàn tàu LRT. Ảnh: TWITTER

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho hay ông đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra và khẳng định “cần thực hiện ngay lập tức những hành động nghiêm ngặt" để xử lý vụ va chạm này, theo RT.

Ông Mohamad Zainal Abdullah, một quan chức cảnh sát địa phương, nhận định sự cố có thể đã xảy ra "do thông tin sai lệch từ trung tâm điều khiển đến hai đoàn tàu" và cho biết “vẫn đang điều tra vụ việc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm