Video: 2 đoàn tàu Bangladesh va chạm, ít nhất 16 người chết

Hai đoàn tàu Udayan Express và tàu Turna Nishita đã va chạm nhau vào rạng sáng 12-11 ở huyện Brahmanbaria, miền đông Bangladesh. Khu vực xảy ra tai nạn nằm cách thủ đô Dhaka khoảng 82 km về phía đông.

Cảnh sát trưởng Brahmanbaria, ông Shayamal Kanti Das cho biết vụ va chạm diễn ra vào rạng sáng, khi hai đoàn tàu di chuyển ngược chiều nhau trên cùng một đường ray. 

 Video: Hai đoàn tàu hỏa va chạm nghiêm trọng ở miền đông Bangladesh. Nguồn: THE DAILY STAR

Ông Das cũng cho biết các cơ quan chức năng đang cố gắng hết sức để xác định chính xác số người thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn. Theo báo The Daily Star (Bangladesh), ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ việc.

Người đứng đầu chính quyền địa phương, ông Hayat Ud Dowlah Khan cho biết ít nhất 40 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện trong khu vực. Tuy nhiên, hãng tin United News của Bangladesh cho biết số người bị thương đã lên đến hơn 100 người.

Một quan chức đường sắt ở địa phương tên Delwar Hossain xác nhận hai đoàn tàu đã bị hư hại nghiêm trọng.

Những hình ảnh trên đài truyền hình địa phương cho thấy các nhân viên cứu hỏa đã phải kéo các nạn nhân từ đoàn tàu đã bị biến dạng nghiêm trọng và đưa các thi thể này đến nhà xác trong các túi đựng xác.

Các vụ tai nạn tàu hỏa vẫn thường xuyên xảy ra ở Bangladesh, phần nhiều do tình trạng hạ tầng yếu kém, thiếu tín hiệu cảnh báo, đường ray xấu và việc có nhiều đoạn giao nguy hiểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm