Vì Corona, Amazon, Sony rút khỏi triển lãm di động thế giới

Đài CNN vừa cho biết sự kiện triển lãm di động toàn cầu năm 2020 sẽ vắng bóng các tên tuổi lớn là Amazon, Sony và Ericsson vì e ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra. 

Bản tin ngày 10-2 của CNN cho hay sự kiện lớn nhất hành tinh về di động dự kiến được tổ chức từ ngày 24-27 tháng 2-2020 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đã phải nhận lời từ chối tham dự của nhiều tên tuổi lớn. 

Triển lãm có quy mô lên đến hơn 2.400 công ty với hơn 100.000 người tham dự. Đây là nơi để các công ty trình diễn những tiến bộ công nghệ mới nhất và giới thiệu các sản phẩm mới của mình. 

Tuy nhiên, vì dịch Corona bắt nguồn từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) hiện nay đã lây lan sang hơn 20 quốc gia, nhiều công ty thông báo rút khỏi sự kiện này do lo ngại lây nhiễm bệnh dịch. 

Amazon, một trong những người khổng lồ công nghệ của thế giới hiện nay, cũng đã thông báo sẽ rút khỏi sự kiện vì dịch Corona.

Trong thông báo của mình, công ty này nói rõ: "Do sự bùng phát của dịch Corona, chúng tôi sẽ rút khỏi triển lãm cũng như không tham gia các sự kiện xuyên suốt triển lãm". 

Logo của Amazon được in trong sự kiện Smbhav hằng năm của Amazon tại New Delhi vào ngày 15-1-2020. Ảnh: AFP

Sự rút lui của Amazon đồng nghĩa với việc các phiên thảo luận về công nghệ 5G và trí tuệ nhân tạo có thể thiếu vắng người chủ trì. Điều này cho thấy dịch Corona đang có ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế toàn cầu. 

Một cái tên khác cũng xác nhận bỏ qua cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình tại triển lãm là Ericsson. 

Công ty này thể hiện sự đánh giá cao về nỗ lực xử lý tình hình dịch bệnh của ban tổ chức, tuy nhiên vẫn bày tỏ e ngại vì đây là một trong những sự kiện có quy mô lớn nhất với số lượng người tham gia khổng lồ.

Ericsson cho biết mình sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm riêng với những nội dung đã chuẩn bị cho triển lãm di động toàn cầu 2020. 

Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất của Ericsson trong cuộc chạy đua phát triển 5G là Huawei xác nhận vẫn tham gia triển lãm. Trước đó, Huawei đã phản bác cáo buộc của Mỹ về việc dịch vụ viễn thông của mình gây nguy hiểm về bảo mật thông tin. 

Nhiều ông lớn khác trong ngành di động là Sony, nhà thiết kế con chip đồ họa Nvidia, nhà cung cấp phần mềm Amdocs và người khổng lồ ngành điện tử xứ Hàn LG cũng xác nhận không tham dự triển lãm. 

Nvidia cho biết ưu tiên hàng đầu của công ty này là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình. 

Triển lãm di động toàn cầu 2020. Ảnh: GETTY IMAGES 

Trước tình hình hàng loạt các tên tuổi lớn rút lui khỏi danh sách tham gia sự kiện, đơn vị tổ chức - Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động Toàn cầu (GSMA), cho biết triển lãm và chuỗi hội nghị vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch.

"Tuy một số công ty lớn đã rút lui những chúng tôi vẫn còn hơn 2.800 đối tác khác" - CNN dẫn lời người đại diện GSMA cho biết.  

Người này cho biết công tác kiểm soát dịch bệnh tại triển lãm sẽ được tiến hành nghiêm ngặt. Những người tham dự có lịch sử di chuyển đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày gần nhất sẽ không được tham gia triển lãm.

Du khách đến từ Trung Quốc cũng sẽ không được cho phép vào khu vực của sự kiện. Đồng thời, công tác kiểm tra nhiệt độ và vệ sinh các khu vực có tần suất tiếp xúc cao sẽ được thực hiện chặt chẽ. 

Mỹ bị ra rìa trong cuộc đua 5G với Huawei?
Mỹ bị ra rìa trong cuộc đua 5G với Huawei?
(PLO)- Sự thoái trào của ngành công nghiệp viễn thông Mỹ xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó có việc bãi bỏ quy định năm 1996 và thiếu chuẩn mạng di động quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm