Venezuela: Bạo loạn ở nhà tù, 29 tù nhân thiệt mạng

Một vụ bạo loạn vừa xảy ra tại một nhà giam ở Venezuela hôm 24-5, sau khi một nhóm tù nhân có vũ trang tấn công lính canh. Vụ việc khiến 29 người chết và 19 người bị thương, hãng tin Reuters cho hay.

Vụ đụng độ xảy ra ở đồn cảnh sát thị trấn Acarigua, thuộc bang miền tây Portuguesa, cách thủ đô Caracas khoảng 350 km. Lúc xảy ra bạo loạn, trại giam này có khoảng 355 phạm nhân. Đụng độ bắt đầu khi các tù nhân từ chối cho phép các nhà chức trách vào bên trong.

Người nhà tù nhân đụng đột với cảnh sát tại thành phố Valencia sau khi hỏa hoạn xảy ra khiến 68 người chết hồi tháng 3-2018. Ảnh: CNN.

Lực lượng cảnh sát chống bạo động sau đó đã được điều đến kiểm soát tình hình nhưng các đối tượng bạo loạn đã chống trả quyết liệt bằng vũ khí nóng. Một số cảnh sát bị thương do trúng đạn các tù nhân bắn.

"Tù nhân cố trốn thoát và xung đột nổ ra giữa các băng nhóm. Cảnh sát can thiệp và ngăn chặn vụ vượt ngục", ông Oscar Valero, lãnh đạo lực lượng an ninh bang Portuguesa, nói.

Một quan chức giấu tên thuộc văn phòng Tổng chưởng lý cho biết có ít nhất 29 người đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Năm 2018, một vụ bạo loạn đã dẫn tới hỏa hoạn trong buồng giam của một đồn cảnh sát ở thành phố Valencia, khiến 68 người thiệt mạng, bao gồm cả người nhà nạn nhân, nhiều trong số đó còn bị thiêu sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm