Vật thể bí ẩn đâm xuống đảo Cyprus lúc Israel không kích Syria

 Nguồn: RT

Một vật thể bay không xác định đã đâm xuống và phát nổ ở phía Bắc đảo Síp, dấy lên nhiều đồn đoán đây có thể là một tên lửa chống tăng hoặc một máy bay bị bắn hạ trong cuộc không kích của Israel vào lãnh thổ Syria tối 30-6, giới chức địa phương xác nhận với hãng tin RT.

“Các phát hiện ban đầu cho thấy vật thể này có thể là máy bay mang vũ khí hoặc một tên lửa. Dấu hiệu và chữ viết trên vật thể có thể giúp xác định nguồn gốc của nó", ông Kudret Ozersay, đại diện chính quyền Bắc Cyprus, cho biết.

Hiện trường vật thể lạ đâm xuống và phát nổ ở Bắc Cyprus. Ảnh: RT

Chính quyền Cyprus khẳng định vật thể rơi xuống mặt đất không phải máy bay hay trực thăng của quân đội nước này.

Giới chuyên gia quân sự nhận định vật thể này có thể là một phần tên lửa phòng không S-200 được Syria phóng lên để đánh chặn máy bay Israel, trong khi một số người cho rằng đó là phần đuôi một tiêm kích Israel bị trúng đạn.

Vụ việc xảy ra ngay sau khi lực lượng phòng không Syria được kích hoạt để chặn đứng một cuộc vây ráp trên không của Israel.

Theo hãng tin SANA, hệ thống phòng không Syria đã đáp trả cuộc tấn công bất ngờ bằng tên lửa của Israel nhằm vào khu vực thủ đô Damascus và tỉnh Homs đêm 30-6. Mục tiêu đợt không kích của tên lửa Israel nhằm vào sân bay quân sự Mezzeh gần thủ đô Damascus cũng như các thị trấn lân cận Jamraya, Sahnaya và Daraya. Một mục tiêu khác của đợt không kích này là tỉnh Homs, nằm gần biên giới Lebanon.

Nguồn tin quân sự cho biết hàng loạt “mục tiêu thù địch” đã bị hệ thống phòng không Syria đánh chặn.

Mảnh vỡ bị cháy của vật thể lạ. Ảnh: TWITTER

Tuy nhiên, đã có ít nhất bốn người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em và 21 người bị thương trong đợt không kích của Israel. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà phía ngoại ô Damascus bị thiệt hại nặng.

Các tên lửa Israel được phóng từ không phận Lebaon, nơi các máy bay Israel được phát hiện chỉ trong tầm thấp trong quá trình diễn ra vụ không kích.

Israel nhiều lần thực hiện các cuộc vây ráp trên không xuyên biên giới nhằm vào lãnh thổ Syria nhưng hiếm khi thừa nhận. Và đợt không kích mới nhất này Israel cũng chưa lên tiếng bình luận. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, Tel Aviv xác nhận đã tấn công vào nhiều vị trí của quân đội Syria để trả đũa cho căng thẳng xuyên biên giới xung quanh cao nguyên Golan.

Chính phủ Damascus nhiều lần hối thúc Liên Hiệp Quốc chấm dứt sự vi phạm chủ quyền trắng trợn này của Israel. Chính phủ Syria tin rằng các cuộc không kích của Israel sẽ chỉ làm tăng thêm tính hiếu chiến của lực lượng quân khủng bố vẫn còn bám trụ ở Syria.

Israel phóng tên lửa, 11 người thiệt mạng
Israel phóng tên lửa, 11 người thiệt mạng
(PLO)-Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel vào Syria vào sáng 21-1 nhằm trả đũa một vụ tấn công bằng rốc két của lực lượng Iran tại Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm