Văn phòng tổng thống Brazil: Ông Bolsonaro có thể cần được phẫu thuận khẩn cấp

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ văn phòng Tổng thống Brazil hôm 14-7 cho biết Tổng thống Jair Bolsonaro cần được chuyển đến Sao Paulo sau khi được chuẩn đoán tắc ruột và có khả năng cao cần phải được phẫu thuật khẩn cấp. 

Đây là biến chứng sức khỏe mới nhất của ông Bolsonaro, sau khi ông gặp tai nạn suýt mất mạng vào năm 2018 và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. 

Theo đó, vị tổng thống 66 tuổi được đưa đến bệnh viện quân sự ở Brasilia vào đầu ngày 14-7 để kiểm tra chứng nấc cụt mãn tính. 

Gần đây, Tổng thống Bolsonaro có vẻ không khỏe. Vào tuần trước, ông đã phải vật lộn để hoàn thành bài phát biểu của mình,đồng thời cho biết ông đã bị nấc cụt suốt hơn một tuần qua.

Bác sĩ Antônio Luiz Macedo, người phẫu thuật cho ông Bolsonaro vào năm 2018, sau khi khám đã quyết định ông Bolsonaro nên đến Sao Paulo để làm các xét nghiệm bổ sung nhằm kiểm tra đoạn ruột bị tắc nghẽn, đồng thời cho biết khả năng cao sẽ phải phẫu thuật khẩn cấp.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lên xe sau khi tham dự Thánh lễ tại một nhà thờ Công giáo ở Brasilia,vào ngày 1-7. Ảnh: REUTERS

Trong cuộc họp báo sau đó, Bộ trưởng Truyền thông Brazil Fábio Faria thông báo Tổng thống Bolsonaro đã được tiêm thuốc an thần vào buổi sáng và lịch trình của ông sẽ trống trong 48 giờ tới.

Con trai của ông Bolsonaro cho hay các bác sĩ có thể cần phải phẫu thuật để loại bỏ chất lỏng trong dạ dày của cha anh, thêm rằng anh đã được đảm bảo rằng đây sẽ không phải là một ca phẫu thuật quá nghiêm trọng.

Vào lúc 4 giờ 45 chiều cùng ngày (giờ địa phương), phóng viên các kênh truyền hình địa phương đã ghi nhận được hình ảnh chiếc xe cấp cứu chở ông Bolsonaro rời khỏi bệnh viện ở Brasilia và hướng về một căn cứ không quân gần đó.

Hiện chưa rõ tình hình sức khỏe của Tổng thống Brazil thế nào và ông có cần phải phẫu thuật hay không, theo Reuters

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, Tổng thống Bolsonaro đã đăng một bức ảnh ông đang mỉm cười và nằm trên giường bệnh trong khi các thiết bị cảm ứng và ống dẫn truyền bao phủ xung quanh người ông. 

“Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ và cầu nguyện cho tôi" - ông Bolsonaro viết.

Tin tức về việc Tổng thống Bolsonaro nhập viện được đưa ra trong bối cảnh ông đang hứng chịu nhiều sự chỉ trích về việc xử lý đại dịch và vụ bê bối tham nhũng của chính quyền Brazil liên quan đến việc mua vaccine ngừa COVID-19.

Sự việc lần này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về sức khỏe của ông Bolsonaro khi ông bị chứng nấc cụt mãn tính, ho dai dẳng sau đợt nhiễm COVID-19 vào năm ngoái cũng như sau một loạt cuộc phẫu thuật sau khi ông bị đâm dao vào ruột trong chiến dịch tranh cử năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm