USD sẽ yếu đi so với nhân dân tệ vì COVID-19?

Theo giám đốc nghiên cứu chiến lược châu Á Công ty cổ phần ngân hàng Đức (Deutsche Bank), nếu dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài, đồng USD có thể sẽ suy yếu so với các loại tiền tệ khác, bao gồm nhân dân tệ của Trung Quốc.

Trong buổi phỏng vấn với đài CNBC, ông Sameer Goel - giám đốc Deutsche Bank - nói rằng thị trường tiền tệ toàn cầu đã bị ảnh hưởng bởi làn sóng thứ hai của dịch COVID-19, và hiện đang hoạt động theo nhiều chiều hướng khác nhau.

Ông Goel đưa ra nhận định trên sau khi Mỹ thông báo có thêm hơn 30.000 trường hợp dương tính với COVID-19 tại nước này vào cuối tuần qua.

Số lượng ca nhiễm COVID-19 cũng gia tăng trở lại ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trong những tuần gần đây, với hơn 200 trường hợp được ghi nhận kể từ ngày 11-6.

Giám đốc Công ty cổ phần ngân hàng Đức dự đoán đồng USD Mỹ sẽ suy yếu so với các loại tiền tệ khác, bao gồmđồng nhân dân tệ, vì COVID-19. Ảnh: SPUTNIK

Chỉ số đồng USD Mỹ so với các đồng ngoại tệ khác hôm 22-6 đang ở mức 97.00, tăng hơn từ mức 96.5 ở khoảng đầu tháng 6. Đồng USD sẽ suy yếu nếu chỉ số này giảm xuống, CNBC đưa tin.

Theo giám đốc Goel, nhu cầu tiêu dùng đồng USD dường như đang suy giảm, mặc dù đây là đồng tiền dự trữ quốc tế và được nhiều quốc gia sử dụng trong những giai đoạn khó khăn, như đại dịch COVID-19.

Ông cũng dự đoán rằng đồng nhân dân tệ sẽ có tương lai thuận lợi hơn so với đồng USD. 

“Chúng tôi nhận thấy dòng chảy của đồng nhân dân tệ đang tương đối ổn định” - ông Goel giải thích.

Tuy nhiên, vị giám đốc Deutsche Bank cũng lưu ý rằng mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng có thể tác động tiêu cực đến đồng tiền của cả hai bên.

“Tôi nghĩ rằng đây là yếu tố chính, là một trong những điều đang kìm hãm đồng tiền Trung Quốc” - CNBC dẫn lời ông Goel cho biết.

Khoảng hai tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiết lộ họ đang lên kế hoạch giữ mức lãi suất gần bằng 0, khi Mỹ vẫn đang vật lộn với đại dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm