Uống rượu lậu, 98 người chết thảm

Ngày 2-8, kênh Channel News Asia dẫn thông tin từ cảnh sát Ấn Độ cho biết đã bắt giữ 25 người với cáo buộc sản xuất và buôn bán rượu lậu làm hàng chục người chết.

Hiện tổng cộng số người đã tử vong vì uống loại rượu do 25 người trên sản xuất đã lên tới 98 người.

Một người ngồi bên thi thể người thân đã chết vì uống rượu lậu. Ảnh: AFP

Trong đó, một quan chức quận Tarn Taran (bang Punjab) cho biết hiện số người chết do rượu kém chất lượng ở địa phương đã tăng lên con số 75.

Ngoài ra, quận Gurdaspur (bang Punjab) cũng cho biết đã có 11 người chết vì rượu kém chất lượng. Trong khi đó, ở quận Amritsar (bang Punjab) số người chết do ngộ độc rượu là 12 người.

Thực tế, số người chết có thể nhiều hơn con số 98, khi một số gia đình chỉ chôn cất người thân mà không khai báo với chính quyền địa phương, làm ảnh hưởng đến việc thống kê số liệu.

Hàng năm, ở Ấn Độ có hàng trăm người chết vì uống phải rượu rẻ tiền, kém chất lượng. Các loại rượu này được sản xuất bất hợp pháp ở các nhà máy chưng cất với giá thành rẻ, chỉ 10 rupee (chưa đến 3.000 VND) cho một lít - một mức giá bất kỳ ai cũng có thể mua được.

Hôm 31-7, người đứng đầu bang Punjab - ông Amarinder Singh cho biết ông đã ra lệnh điều tra vụ việc và cho biết "bất kỳ ai có tội sẽ bị xử lý nghiêm khắc".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm