Ứng viên thị trưởng Mexico bị ám sát ở buổi vận động tranh cử

Đài RT ngày 26-5 đưa tin một ứng viên tranh cử chức thị trưởng một thành phố ở Mexico đã bị bắn chết ngay sau khi tổ chức buổi livestream trực tuyến kêu gọi mọi người ủng hộ và tham gia buổi vận động tranh cử cùng mình.

Ứng cử viên Alma Barragán bị bắn chết vào chiều ngày 25-5 tại thị trấn Moroleón, miền trung bang Guanajuato, Mexico khi cô đang có mặt tại buổi vận động tranh cử của cô. 

Theo các hãng truyền thông địa phương, một nhóm người có vũ trang đã đến nơi Barragán tổ chức buổi vận động và nổ súng khiến Barragán tử vong tại chỗ và hai người khác bị thương. 

Nữ ứng viên trở thành nạn nhân mới nhất trong một chuỗi các vụ ám sát các chính trị gia Mexico trước khi cuộc bỏ phiếu bầu cử diễn ra vào tháng 6 tới này.

Ứng cử viên Alma Barragán bị bắn chết vào chiều ngày 25-5 tại buổi vận động tranh cử của mình. Ảnh: RT

Ngay trước khi vụ tấn công xảy ra, Barragán đã tổ chức buổi livestream trực tiếp trên trang Facebook của mình cho khán giả biết cô đang ở đâu và mời người dân địa phương tham gia buổi vận động tranh cử cùng mình.

“Xin chào, các bạn có khỏe không? Tôi hiện đang ở La Manguita. Nếu bạn muốn tham gia cùng tôi, hãy đến lắng nghe những đề xuất và giao lưu với tôi tại buổi vận động tranh cử nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều, tôi đang đợi các bạn đấy” - Barragán nói.

Barragán là ứng cử viên cho chức thị trưởng của một thành phố ở Mexico, cô thuộc đảng Phong trào công dân (Movimiento Ciudadano). Cuộc bỏ phiếu bầu cử dự tính sẽ diễn ra vào ngày 6-6 tại khắp các thành phố ở Mexico, song đã bị hủy trước mối đe dọa từ những vụ ám sát trên. 

Trước đó, vào đầu tháng 5, một ứng viên khác của đảng Phong trào Công dân, ông Abel Murrieta, cũng bị bắn chết khi đang phát tờ rơi trên một con phố ở phía tây bắc bang Cajeme.

Kể từ khi Mexico bước vào giai đoạn bầu cử vào tháng 9-2020, hơn 80 chính trị gia đã bị sát hại, hầu hết trong số họ bị bắn chết. Từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, có hơn 50 quan chức, thành viên các đảng phái chính trị và ứng viên tranh cử đã thiệt mạng. 

Số người bị ám sát trong cuộc bầu cử lần này đã tăng nhiều hơn 40% so với cuộc bầu cử năm 2018, theo RT.

Hơn 60 ứng viên tranh cử chức thị trưởng tại các thành phố ở Mexico được cho là đã rút khỏi cuộc bầu cử trong bối cảnh bạo lực gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm