Ukraine phá đường dây bán em bé sang Trung Quốc

Cảnh sát Ukraine đã phát hiện một đường dây buôn bán trẻ em sang Trung Quốc, hãng tin RT cho hay.

Tối 25-4, Bộ Nội vụ Ukraine thông báo cảnh sát nước này đã đột kích một phòng khám sản khoa tư nhân ở thủ đô Kiev bị nghi là tham gia hoạt động buôn bán trẻ em sang Trung Quốc.

Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashenko đã chia sẻ trên Facebook cá nhân một số thông tin chi tiết của vụ việc. 

Căn phòng nơi những đứa trẻ được chăm sóc trước khi gửi sang Trung Quốc. Ảnh: Facebook/Ông Anton Gerashenko

Theo đó, bảy nghi phạm liên quan tới vụ việc bao gồm chủ phòng khám (40 tuổi) và con trai của người này (28 tuổi), hai người khác có quốc tịch Ukraine và ba người Trung Quốc.

Đường dây này làm môi giới nguồn tế bào trứng và những người phụ nữ Ukraine mang thai hộ cho những người đàn ông Trung Quốc còn độc thân và muốn có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Sau khi đứa trẻ được sinh ra, người mang thai hộ sẽ thỏa thuận và giao đứa bé cho người đàn ông Trung Quốc tham gia "vụ mua bán". Giấy tờ sẽ được phòng khám lo liệu để đứa trẻ có được quốc tịch Trung Quốc.

Ông Gerashenko cho biết với mỗi vụ việc trót lọt, tiền phí môi giới của phòng khám là 50.000 USD (1,17 tỉ đồng). Một phần tiền từ các thương vụ bất hợp pháp này được dùng để giải quyết các vấn đề pháp lý và hành chính liên quan tới việc thụ tinh nhân tạo và đưa trẻ sơ sinh ra khỏi lãnh thổ Ukraine.

Con số trẻ em đã bị bán qua đường dây chưa được xác định. Có hơn 140 người Trung Quốc được cho là khách hàng của đường dây buôn bán trẻ em này. Cảnh sát Ukraine đang tiếp tục điều tra.

Ông Gerashenko cũng cám ơn cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc đã hợp tác với phía Ukraine để triệt phá đường dây tội phạm xuyên biên giới quy mô lớn này.

Theo RT, người phạm tội buôn bán người ở Ukraine có thể bị kết án 12 năm tù và hình phạt tiền bổ sung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm