Tượng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump bị đốt

Bức tượng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump được dựng ở một vùng quê gần quê hương của bà ở Slovenia vừa bị dỡ bỏ sau khi bị những kẻ phá hoại đốt, đài CNN đưa tin.

Bức tượng được dựng gần thị trấn Sevnica, miền trung Slovenia vào tháng 7-2019. Tuy nhiên, hôm 5-7 bức tượng đã bị đốt cháy đen, cảnh sát Slovenia xác nhận với đài CNN.

Bức tượng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trước khi nó bị đốt cháy. Ảnh: URE MAKOVEC/AFP/GETTY IMAGE/CNN

Ông Brad Downey, nghệ sĩ điêu khắc bức tượng sau đó đã nộp đơn trình báo cho cảnh sát và yêu cầu tìm ra thủ phạm phá hoại.

"Tôi muốn biết ai đã làm điều đó" - ông Downey cho biết.

Ông Downey cho rằng bức tượng có thể bị đốt vào tối ngày Quốc khánh Mỹ (4-7) và ngày hôm sau mới được phát hiện. Ông cho rằng đây không phải là một hành động bộc phát do say rượu.

Ông Downey sau đó còn đăng lên Instagram một đoạn video thời điểm bức tượng bị gỡ bỏ.

Bức tượng đã được dỡ bỏ trong ngày 5-7. Ông Downey nói ông đã yêu cầu người dân địa phương không phát tán những bức ảnh chụp bức tượng cháy đen để nó không trở thành một "meme" (một hành vi, quan niệm lan tràn trên mạng xã hội) bạo lực.

Sevnica là một thị trấn với khoảng 5.000 dân. Nơi đây trở thành một địa danh nổi tiếng nhờ là quê hương của Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump. Khi đến đây, du khách sẽ thấy hàng loạt các sản phẩm lấy chủ đề là phu nhân Melania bao gồm mật ong, chocolate và bánh in hình bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm