Tường căn cứ TQ ở Hong Kong xuất hiện khẩu hiệu biểu tình

Tối 19-2, bức tường căn cứ quân sự Trại Gun Club Hill, hướng giáp với đường Jordan, đã bị vẽ bậy bằng khẩu hiệu của cuộc biểu tình từng kéo dài hàng tháng trước khi xuất hiện dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo báo South China Morning Post, khẩu hiệu "Giải phóng Hong Kong; Cách mạng thời đại" được phát hiện trên bức tường lúc 5 giờ 30 phút, giờ địa phương.

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc - đơn vị đang quản lý căn cứ quân sự này - chưa có bình luận về hành vi phá hoại này. 

Toàn cảnh căn cứ quân sự Trại Gun Club Hill của Trung Quốc ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

Sau cơ quan phản ứng khẩn cấp nhận được thông báo, cảnh sát nhanh chóng được triển khai tới hiện trường nhưng không xác định được nghi phạm.

Trong tối 19-2, quá trình điều tra đã bắt đầu nhưng vẫn chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một chiếc hộp mà rất có thể kẻ phá hoại đã đứng trên đó để vẽ bậy lên tường.

Từ tháng 6-2019, Hong Kong đã đối mặt với cuộc biểu tình chống chính quyền kéo dài mà những người tổ chức nói là để phản đối dự luật dẫn độ mới của đặc khu này.

Nhiều cuộc biểu tình đã bùng phát thành bạo lực và đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát và những người phản đối biểu tình.

Sau khi chính quyền rút lại dự luật dẫn độ, cuộc biểu tình vẫn tiếp tục với các khẩu hiệu đòi dân chủ và đòi hỏi chính quyền trách nhiệm hơn. Mãi đến khi xuất hiện lo ngại về dịch COVID-19, các cuộc biểu tình mới tạm lắng.

Trại Gun Club Hill là một căn cứ quân sự rộng 11 ha, được quân đội Trung Quốc tiếp quản từ khi Anh trao trả vùng lãnh thổ này cho Trung Quốc từ ngày 1-7-1997.      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm