TT Trump:Tự sát vì khó khăn kinh tế sẽ tệ hơn chết vì COVID-19

Theo hãng tin RT, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23-3 nói rằng các quy định về giữ khoảng cách xã hội có thể sẽ “sớm” được nới lỏng nhằm ngăn “những cái chết khủng khiếp” do suy thoái kinh tế và rối loạn xã hội.

Tổng thống Trump lo lắng những cái chết do suy thoái kinh tế có thể sẽ nhiều hơn so với chết vì dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp về phản ứng dịch COVID-19 tại Nhà Trắng hôm 23-3. Ảnh: REUTERS

“Mọi người đã có sự lo lắng rất lớn cùng với những khó khăn và có người phải tự tử vì những chuyện thế này. Khi bạn có một nền kinh tế khủng khiếp, bạn sẽ chết” - Tổng thống Trump nói tại cuộc họp báo hằng ngày ở Nhà Trắng hôm 23-3.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm rằng “nhất định đó sẽ là những con số lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta đang nói về những cái chết liên quan tới virus”.

“Khó khăn sẽ kết thúc, nó sẽ kết thúc rất sớm, cuộc sống bình thường sẽ trở lại. Đất nước chúng ta không phải được xây dựng để đóng cửa” - Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Trump không nói chính xác khi nào các quy định về “giữ khoảng cách xã hội” sẽ được nới lỏng, song ông lưu ý rằng Mỹ vẫn còn một tuần nữa để thực hiện thử thách cách ly 15 ngày nhằm làm chậm sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

“Đây là vấn đề y tế, chúng tôi sẽ không để nó biến thành vấn đề tài chính lâu dài” - ông Trump cho biết.

Nhà lãnh đạo Mỹ yêu cầu Quốc hội thông qua dự luật kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỉ USD và không có chính trị đảng phái, khi công nhân và nhân viên trên khắp nước Mỹ bị tổn thương từ các lệnh phong tỏa và cách ly.

Tổng thống Trump nói thêm hiện ông không xem xét thêm các lệnh cấm đi lại, dù là đi vào Mỹ hay là di chuyển giữa các bang.

Tổng thống Trump cũng lên án bất kỳ sự kỳ thị nào nhằm vào người Mỹ gốc Á vì dịch COVID-19 lây lan “không phải là lỗi của họ dưới bất kỳ cách thức, hình dạng hay hình thức nào”.

Sau buổi họp báo, ông Trump đã không sử dụng thuật ngữ “virus Trung Quốc” như ông đã sử dụng một tuần trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm