Trung Quốc: Phát hiện hơn 500 ca nhiễm COVID-19 ở 3 nhà tù

Trung Quốc vừa phát hiện thêm ba ổ dịch COVID-19 lớn, là 3 nhà tù, với tổng cộng hơn 500 người nhiễm, báo Hoa Nam Buổi sáng cho biết.

Hồ Bắc ngày 21-2 thông báo đã phát hiện có 271 ca nhiễm ở hai nhà tù trong tỉnh, trong đó có 230 ca ở một nhà tù giam giữ phạm nhân nữ ở Vũ Hán, theo thông tin từ Nhật báo Hồ Bắc. Người cai quản nhà tù này bị sa thải vì không kiềm chế được đà lây của dịch.

Một nhà tù ở TP Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông có 207 người nhiễm. Ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở nhà tù này được phát hiện từ ngày 13-2, đó là một bảo vệ nhà tù. Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sơn Đông và bảy công chức làm việc tại nhà tù này bị sa thải. Theo nhà chức trách Sơn Đông, sự xuất hiện ổ dịch ở nhà tù này cho thấy một số bộ phận đã không thực hiện đúng trách nhiệm, đúng chức trách, không áp dụng đúng các biện pháp ngăn chặn dịch.

Hàng không châu Á có thể sẽ mất 27,8 tỉ USD vì dịch COVID-19, theo ước tính của Hiệp hội Vận chuyển Hàng không Quốc tế. Ảnh: THX

Nhà tù thứ hai là ở tỉnh Chiết Giang với 27 người nhiễm. Tất cả ca nhiễm đều được phát hiện trong tuần này. Hiện giám đốc và bí thư đảng ủy nhà tù này đã bị sa thải. Một cuộc điều tra về ổ dịch này cũng đang được tiến hành.

Nhà chức trách y tế Sơn Đông nói sẽ điều phối di chuyển phạm nhân trong nhà tù để có chỗ trống điều trị các phạm nhân bị nhiễm. Chính quyền tỉnh cũng đã khoanh vùng một bệnh viện ở Tế Nam để chữa trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Hai tỉnh Sơn Đông và Chiết Giang nằm sát bên tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch.

Báo Hoa Nam Buổi sáng dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến trưa 21-2 có tổng cộng 2.247 ca tử vong vì nhiễm COVID-19 (2.236 ca ở Trung Quốc đại lục, hai ca ở Hong Kong, một ca ở Đài Loan, một ca ở Philippines, ba ca ở Nhật, một ca ở Hàn Quốc, một ca ở Pháp, hai ca ở Iran).

Tổng cộng toàn cầu có 76.765 ca nhiễm (chủ yếu ở Trung Quốc đại lục với 75.465 ca). Có tổng cộng 18.438 người được điều trị hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm