Trung Quốc đón tết Nguyên đán trong nỗi sợ virus corona

Như tin đã đưa, trước giao thừa tết Nguyên đán, quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc đã dừng các hoạt động chào đón giao thừa năm mới Canh Tý 2020.

Ngoài ra, trong dịp tết này, các chương trình lễ hội, các địa điểm du lịch đều phải đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona, theo CNN.

Công viên Disneyland Thượng Hải bị đóng cửa suốt tết Nguyên đán do lo ngại sự lan rộng của virus corona. Ảnh: CNN

Trang web của công viên chủ đề Disneyland tại Thượng Hải hôm 24-1 vừa ra thông báo sẽ đóng cửa công viên này xuyên tết Nguyên đán để đối phó và kiểm soát sự lây lan của virus corona.

Được biết, trước đó, Công viên Disneyland Thượng Hải đã đóng cửa hai tuần để trang hoàng, chuẩn bị cho các hoạt động trang trí dịp tết Canh Tý với chủ đề về Nhà chuột Mickey.

Theo đài CNN, các địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Bắc Kinh cũng đều ra thông báo đóng cửa trong dịp tết này, trong đó có Tử Cấm Thành. Tử Cấm Thành là địa điểm thu hút hàng trăm triệu lượt khách đến thăm dịp tết Nguyên đán.

Dù chỉ có 29 ca được xác nhận nhiễm virus corona tại Bắc Kinh nhưng chính quyền thành phố đã hủy bỏ các sự kiện tết Nguyên đán quy mô lớn trong cuối tuần này. Các địa điểm nổi tiếng khác cũng bị đóng cửa từ ngày 25-1 như Thập Tam Lăng, chùa Ngân Sơn, Sân vận động Tổ chim và một phần Vạn Lý Trường Thành. 

Một phần Vạn Lý Trường Thành cũng bị đóng cửa dịp tết này. Ảnh: AFP

Hàng loạt rạp phim lớn của Trung Quốc trước đó cũng thông báo dừng hoạt động trong suốt dịp tết Nguyên đán để đối phó với sự bùng phát của coronavirus.

Các nhà phát hành phim, các rạp chiếu nói với CNN rằng họ sẽ hoàn tiền vé lại cho khán giả. Dịp tết được biết đến là thời gian thu hút tỉ lệ khán giả đến các rạp chiếu phim. Dịp tết 2019, các phòng vé của Trung Quốc đã thu về hơn 5 tỉ nhân dân tệ (720,8 triệu USD), theo hãng tin Tân Hoa xã.

Người dân Trung Quốc đón năm mới với những chiếc khẩu trang. Ảnh: EPA

Tại một diễn biến khác, Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 24-1 cũng đã tham dự một bữa tiệc chào đón năm mới âm lịch tại Số 10 Phố Downing, thủ đô London, Anh.

Hình ảnh truyền thông cho biết Thủ tướng Jonhson đã theo dõi màn múa sư tử vui nhộn và vẽ chấm đỏ lên đầu sư tử. Theo quan niệm, chấm mắt sư tử để nó có thể nhìn thấy, chấm mũi để nó có thể ngửi, chấm miệng để sư tử có thể ăn và chấm tai để nghe tiếng trống.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tham dự màn múa sư tử mừng năm mới tại phố Downing hôm 24-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó, Ủy ban ứng phó với các vấn đề khẩn cấp của Chính phủ Anh (COBRA) đã có cuộc họp để tìm cách trước mối đe dọa của virus tới Anh. 

Được biết, hôm 23-1, Scotland đã xác nhận các trường hợp xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm phổi lạ. Phố Downing cho hay các trường hợp tại Scotland đều vừa mới trở về từ Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm