Trung Quốc cách ly công dân trở về từ các quốc gia có dịch

Kênh Channel News Asia đưa tin ngày 3-3 cho biết các công dân của Trung Quốc trở về tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) từ các nước có dịch bệnh sẽ được cách ly trong 14 ngày để đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc đã khuyến cáo công dân của mình đang ở tại các quốc gia khác nên cân nhắc lại việc về nước trong thời gian dịch bệnh COVID-19 chưa được xử lý triệt để. 

Chính quyền huyện Thanh Điền, thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cũng cho biết họ cố gắng đảm bảo người dân tránh xa khỏi COVID-19, nhưng không thể chia cắt hoàn toàn liên hệ giữa công dân của mình ở nước ngoài và người thân của họ tại quê nhà. 

Một công dân Trung Quốc tại nước ngoài. Ảnh: REUTERS 

Tính đến sáng 3-3, số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Ý đã vượt qua số ca nhiễm mới của Trung Quốc. 

Ngày 2-3, Trung Quốc ghi nhận 125 trường hợp nhiễm mới, giảm sâu so với một ngày trước đó (202 ca), theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia.

Phần lớn các ca nhiễm mới được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc và có 11 người ở các địa phương khác. 

Có bảy ca mới liên quan đến một trường hợp nhiễm COVID-19 trước đó. Bảy người này đều có tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm trước đó và cả tám người đều cùng nhau làm việc tại một nhà hàng của Ý. 

Những người này không có lịch sử di chuyển đến tỉnh Hồ Bắc trong thời gian trước đó. Do đó các ca nhiễm mới có thể đến từ công dân ở các quốc gia có dịch trở về.

Chính quyền Trung Quốc cho biết nước này sẽ tập trung ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm qua biên giới. 

Tốc độ tăng của các chỉ số đo lường dịch COVID-19 tại Trung Quốc đều đang giảm, mang lại tín hiệu lạc quan về tình hình dịch bệnh tại nước này trong thời gian tới. 

Tính đến sáng 4-3, Trung Quốc ghi nhận 80.270 ca nhiễm bệnh, trong đó có 2.981 trường hợp tử vong (tăng 31 ca so với ngày 3-3). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm