Trung Quốc: Bắc Kinh không có ý định can thiệp bầu cử Mỹ

Hãng tin Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ cho biết hôm 21-8 rằng chính quyền Bắc Kinh không có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 tới.

"Chúng tôi không có ý định hay mối quan tâm nào đến việc can dự vào các vấn đề nội bộ của nước Mỹ, như cuộc bầu cử sắp tới" - đại diện Đại sứ quán Trung Quốc ở Mỹ khẳng định.

Tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc được đưa ra sau khi tờ Washington Post đặt câu hỏi liệu Trung Quốc sẽ ủng hộ đương kim Tổng thống Donald Trump hay ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - ông Joe Biden.

Người này cũng nói thêm rằng Bắc Kinh sẵn sàng làm việc với chính quyền Tổng thống Trump để có thể giải quyết các vấn đề đang xảy ra giữa hai nước.

Quốc kỳ Mỹ đặt cạnh quốc kỳ Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Trước đó, quan chức thuộc các cơ quan tình báo Mỹ đã đánh giá rằng Trung Quốc muốn Tổng thống Trump thua cuộc trong lần bầu cử sắp tới.

Quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington đã trở nên xấu đi trong nhiều tháng qua khi hai phía liên tục chỉ trích nhau về nhiều vấn đề như đại dịch COVID-19 hay luật an ninh quốc gia mới ở Hong Kong. 

Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cùng ngày 21-8 đã tiết lộ rằng Trung Quốc dự kiến sẽ sử dụng các cuộc đàm phán thương mại sắp tới với Mỹ như một cơ hội để ngăn chặn, hoặc ít nhất là làm hạ nhiệt căng thẳng đang diễn ra giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hồi đầu tháng cũng tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng đối thoại với Washington “trên mọi cấp độ và mọi lĩnh vực bất kỳ lúc nào, và bất kỳ vấn đề nào cũng có thể được đưa ra bàn thảo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm