Trung Quốc: 8 học sinh bị đâm chết ở trường tiểu học

Các quan chức Trung Quốc cho biết đã có một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại một trường tiểu học tại miền trung Trung Quốc, khiến tám học sinh tử vong và hai bé khác bị thương, báo South China Morning Post đưa tin.

Vụ tấn công kinh hoàng xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày đầu tiên của năm học mới tại trường học Chaotangpo, thị trấn Baiyangping, thuộc tỉnh Hồ Bắc. Các học sinh bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Cảnh sát tập trung tại hiện trường vụ tấn công hôm 2-9. Ảnh: SCMP

Ông Yu, nghi phạm 40 tuổi đã bị bắt giữ. Động cơ của vụ tấn công vẫn chưa rõ ràng. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tấn công bằng dao nhắm vào học sinh là chuyện thường xảy ra ở Trung Quốc. Thủ phạm thường nói rằng họ bị thúc đẩy bởi mong muốn trả thù xã hội.

Đầu năm nay, hai học sinh đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ tấn công tại một trường học ở Baijiaping, tỉnh Hồ Nam.

Vào tháng 4 năm ngoái, chín người đã thiệt mạng và hơn một chục người bị thương bên ngoài một trường trung học ở phía tây bắc tỉnh Thiểm Tây. Kẻ tấn công là một cựu học sinh, muốn trả thù vì đã từng`` bị bắt nạt.

Đến tháng 6 năm ngoái, hai học sinh tiểu học ở Thượng Hải cũng đã bị một người đàn ông bên ngoài vào trường đâm chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm