Trực thăng vũ trang Nga bị bắn rơi tại Armenia

Hãng tin AP dẫn thông báo củ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một trong những chiếc trực thăng vũ trang của nước này đã bị bắn rơi ở Armenia, gần biên giới với Azerbaijan, khiến hai quân nhân thiệt mạng.

"Một trực thăng Mi-24 Nga trúng tên lửa phòng không vác vai trong lúc hộ tống đoàn xe thuộc căn cứ số 102 của quân đội Nga di chuyển trong lãnh thổ Armenia lúc 17h30 ngày 9-11 (giờ địa phương). Sự việc xảy ra khi phi cơ hoạt động trên không phận vùng Yeraskh của Armenia, gần biên giới Cộng hòa Tự trị Nakhichevan thuộc Azerbaijan" - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Quân đội Nga xác nhận vụ việc khiến hai thành viên tổ lái thiệt mạng, một người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ tán về căn cứ. 

"Chỉ huy căn cứ số 102 đang điều tra để xác định danh tính những người đã bắn rơi trực thăng” - thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Quốc kỳ Azerbaijan bay trên một tòa nhà tại khu vực ly khai Nagorno-Karabakh, ngày 9-11. Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chiếc trực thăng đang tháp tùng một đoàn xe quân sự khi bị tên lửa bắn trúng, nhưng không nói rõ mục đích chuyến tháp tùng này là gì.

Nga có một căn cứ quân sự lớn ở Armenia, nhưng lại nằm cách khoảng 150km tính từ nơi chiếc trực thăng bị bắn rơi, theo AP.

Vụ việc xảy ra trong lúc căng thẳng giữa hai nước Armenia và Azerbaijan nổ ra trở lại vào ngày 27-9, sau khi xảy ra các vụ đụng độ ác liệt tại khu vực Nagorno-Karabakh. Xung đột giữa hai nước đã khiến khoảng 5.000 người thiệt mạng, theo AP.

Xung đột tranh giành quyền kiểm soát Nagorno-Karabakh bùng phát thành cuộc chiến sáu năm giữa Azerbaijan và Armenia từ tháng 2-1988 tới tháng 5-1994. Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đạt được năm 1994 và nhiều cuộc đàm phán hòa bình sau đó, xung đột vẫn xảy ra lẻ tẻ tại đây.

Trước đó cùng ngày, chính quyền Azerbaijan thông báo đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Shusha, được coi là "thủ đô văn hóa" của nước này ở Nagorno-Karabakh và đóng vai trò chiến lược trong hành lanh nối giữa khu vực này với Armenia. 

Tuy nhiên, lãnh đạo phe ly khai ở Nagorno-Karabakh và Bộ Quốc phòng Armenia đã lên tiếng bác bỏ thông tin, cho biết giao tranh ác liệt vẫn diễn ra ở khu vực lân cận thành phố, AP đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm