Trực thăng quân sự Mỹ tan tành khi hạ cánh ở Afghanistan

Theo kênh Press TV, Đại tá David Butler, phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Afghanistan cho hay một chiếc trực thăng CH-47 Chinook chạm đất khá mạnh trong lúc hạ cánh ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan hôm 25-5.

Theo ông Butler, chiếc CH-47 Chinook đã bị phá hủy hoàn toàn, khiến các nhân viên quân sự Afghanistan và Mỹ bị thương. May mắn họ không bị nguy hiểm đến tính mạng và dự kiến phục hồi sớm.

Chiếc trực thăng quân sự Chinook của Mỹ. Ảnh: AFP

Đại tá Butler loại trừ khả năng chiếc CH-47 Chinook bị trúng đạn hay là mục tiêu của các thế lực thù địch. Đây là loại trực thăng được quân đội Mỹ sử dụng để vận chuyển lực lượng cũng như vật tư trên khắp Afghanistan.

Sự cố nói trên xảy ra trong bối cảnh phiến quân Taliban phát động các cuộc tấn công buộc quân đội Afghanistan và Mỹ phải sử dụng các máy bay để vận chuyển nhân viên quân sự và tiếp tế. Tuy nhiên, do không được đào tạo đầy đủ và lên kế hoạch kém nên các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra.

Afghanistan đã tìm cách ngăn chặn hàng loạt cuộc tấn công chết người của Taliban gần như trên cả nước trong những tháng vừa qua.

Taliban kiểm soát ít nhất 3/4 lãnh thổ Afghanistan từ cách đây năm năm nhưng tình hình thay đổi sau khi Mỹ và đồng minh can thiệp vào ngày 7-10-2001. Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang đàm phán với Taliban nhằm ngăn cản phong trào này tấn công quân đội Mỹ.

Mỹ không kích nhầm lực lượng quân đội Afghanistan
Mỹ không kích nhầm lực lượng quân đội Afghanistan
(PLO)- Nhiều binh sĩ của lực lượng an ninh Afghanistan đã thiệt mạng bởi các cuộc không kích của Mỹ trong tuần này, khi đang bảo vệ người Afghanistan bị tấn công bởi Taliban ở tỉnh Helmand, người phát ngôn của quân đội Mỹ ở Afghanistan nói với đài CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm