Trực thăng quân sự Mỹ tại Nhật lại bị rơi cửa sổ

Một văn phòng địa phương của Bộ Quốc phòng Nhật đã báo cáo với chính quyền tỉnh Okinawa hôm 29-8 rằng cửa sổ của một máy bay trực thăng thuộc Thủy quân Lục chiến Mỹ đã tách ra khỏi máy bay và rơi xuống biển, tờ The Japan Times đưa tin.

Một phần của máy bay trực thăng vận tải lớn CH-53E đóng tại Trạm không quân Futenma thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đóng ở thành phố Ginowan đã rơi xuống đại dương tại một điểm cách bờ biển phía đông của đảo Okinawa khoảng 8 km vào lúc 5 giờ 30 chiều 27-8, theo báo cáo của Cơ quan Phòng vệ Okinawa.

Trực thăng CH-53E của quân đội Mỹ. Ảnh: KYODO


Mảnh cửa sổ có kích thước 58 x 47 cm và nặng 1 kg không gây thiệt hại gì cho tàu thuyền bên dưới.

Cơ quan phòng vệ Okinawa xác nhận thông tin trên và cho biết các quan chức địa phương rất bức xúc về sự việc.

"Chúng tôi không thể không cảm thấy bức xúc khi không nắm rõ việc bảo trì có được thực hiện đúng hay không và thực tế là báo cáo đã được đưa ra hai ngày sau khi sự cố xảy ra", một quan chức chính phủ cấp tỉnh cho biết và nói thêm rằng chính phủ tỉnh có kế hoạch nộp đơn khiếu nại với Quân đội Mỹ.

Một sự cố tương tự đã xảy ra vào tháng 12-2017 khi một khung cửa sổ rơi từ trực thăng CH-53E vào sân chơi của một trường tiểu học ở Ginowan nằm cạnh căn cứ Futenma. Khi đó có khoảng 60 trẻ đang chơi trong sân trường nhưng may mắn không ai bị thương. Nguyên nhân sự cố được xác định do lỗi của phi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm