Trực thăng chở Tổng thống Colombia bị trúng đạn khi bay gần Venezuela

Một trực thăng chở Tổng thống Colombia Ivan Duque và nhiều lãnh đạo cấp cao trong chính quyền Bogota đã bị trúng đạn khi bay qua khu vực bất ổn gần biên giới với Venezuela, hãng tin Reuters cho hay.

Tổng thống Colombia cho biết hôm 25-6, chiếc trực thăng chở ông cùng Bộ trưởng Quốc phòng Diego Molano, Bộ trưởng Nội vụ Daniel Palacios và Thống đốc tỉnh Norte de Santander, ông Silvano Serrano đã bị trúng đạn.

Lúc bị tấn công, chiếc trực thăng đang bay qua khu vực Catatumbo ở phía bắc tỉnh Norte de Santander và đang trên đường tới thủ phủ Cucuta ở miền trung tỉnh này. 

Một lổ thủng trên vỏ trực thăng của Tổng thống Colombia Ivan Duque. Ảnh: REUTERS

“Rõ ràng đây là một cuộc tấn công hèn nhát khi mà các lỗ thủng do đạn có thể được nhìn thấy trên chuyên cơ của tổng thống” - ông Duque chỉ trích.

Người phát ngôn của Tổng thống Colombia nói rằng không ai bị thương sau vụ tấn công hôm 25-6, đồng thời cho biết ông Duque đã chỉ đạo điều tra vụ việc. 

Một lổ thủng trên vỏ trực thăng của Tổng thống Colombia Ivan Duque. Ảnh: REUTERS

Vùng Catatumbo nằm ở biên giới Colombia-Venezuela là khu vực bất ổn với nhiều vùng đất rộng lớn trồng đầy cây coca - nguyên liệu chính để sản xuất cocaine.

Đây cũng là nơi các tay súng thuộc Quân đội giải phóng quốc gia Colombia (ELN) - một trong những lực lượng nổi dậy từ chối tham gia thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ Bogota hồi năm 2016 - cũng nhiều băng đảng tội phạm có vũ trang hoành hành. 

Một lổ thủng trên cánh và trên vỏ thân trực thăng của Tổng thống Colombia Ivan Duque. Ảnh: REUTERS

Hồi giữa tháng 6, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại một căn cứ quân sự ở Cucuta khiến các binh sĩ thuộc Lữ đoàn số 30 của quân đội Colombia và cố vấn quân sự Mỹ bị thương.

Lúc đó, Bộ trưởng Quốc phòng Molano cáo buộc ELN đứng sau vụ đánh bom nhưng lực lượng này bác bỏ cáo buộc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm