Triều Tiên yêu cầu Mỹ lập tức thả tàu chở hàng bị bắt giữ

Kênh Fox News dẫn lời Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14-5 cho hay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ làm trái với tinh thần của thỏa thuận thượng đỉnh vào tháng 6 năm ngoái giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời yêu cầu Mỹ thả tàu ngay lập tức.

Tàu chở hàng Wise Honest của Triều Tiên hiện đang bị bắt giữ. Ảnh: AP

“Hành động mới nhất của Mỹ là một phần toan tính nhằm kiểm soát Triều Tiên bằng cách gây sức ép tối đa và điều này hoàn toàn đi ngược lại tinh thần cơ bản của Tuyên bố chung Mỹ - Triều ngày 12-6", KCNA đưa tin.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Tư pháp Mỹ tuần trước cho biết, con tàu chở hàng Wise Honest của Triều Tiên đã bị bắt giữ với cáo buộc vận chuyển than bất hợp pháp, vi phạm lệnh trừng phạt vào tháng 4-2018. Do đó, con tàu này chính thức bị “khóa neo” khi di chuyển từ phía Indonesia đến lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ hôm 11-5.

Căng thẳng giữa hai bên một lần nữa quay trở lại kể từ thất bại của hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Việt Nam. Thông báo của Mỹ về vụ bắt giữ tàu được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên bắn hai tên lửa tầm ngắn hôm 9-5.

Đáp lại hành động trên từ phía Mỹ, nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi nước này trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Mỹ lần đầu bắt giữ tàu Triều Tiên
Mỹ lần đầu bắt giữ tàu Triều Tiên
(PLO)- Mỹ lần đầu tiên bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên với cáo buộc vận chuyển than bất hợp pháp, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên Hiệp Quốc, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố hôm 9-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm