Triều Tiên tổ chức họp cuối năm với các quan chức hàng đầu

Cuộc họp được tổ chức trước thời hạn cuối năm do ông Kim đặt ra cho Mỹ về vấn đề đàm phán hạt nhân, theo hãng tin Reuters.

Ông Kim, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), đã chủ trì phiên họp đầu tiên, thảo luận về những vấn đề quan trọng phát sinh trong việc xây dựng đảng, xây dựng nhà nước và quốc phòng, hãng tin KCNA cho biết trong một tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong Đại hội lần thứ 5 của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) ngày 28-12-2019. Ảnh: REUTERS

KCNA không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc họp nhưng họ cho biết cuộc họp sẽ được tiếp tục trong những ngày còn lại của năm 2019.

Cuộc họp toàn thể do Chủ tịch Kim tổ chức diễn ra một tuần sau khi Bình Nhưỡng tổ chức Hội nghị quân sự trung ương đảng cầm quyền, thảo luận về việc tăng cường năng lực quân sự và quốc phòng của đất nước.

Trước đó, vào đầu tháng 12, Triều Tiên cho biết họ sẽ tổ chức một phiên họp tổng của đảng cầm quyền để bàn bạc và quyết định các vấn đề quan trọng do những sự việc thay đổi diễn ra cả trong và ngoài Triều Tiên.

Cuộc họp cũng đồng thời bàn luận về thời hạn Triều Tiên đặt ra cho Mỹ và Tổng thống Trump, nhằm yêu cầu Mỹ thể hiện thái độ phù hợp hơn trong vấn đề đàm phán hạt nhân.

Trong lúc căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Triều Tiên và Mỹ, Triều Tiên đã tiến hành hai cuộc thử nghiệm tên lửa, làm dấy lên thêm mối lo ngại về vũ khí hạt nhân của quốc gia này đối với toàn quốc tế.

Đáp trả lại, Tổng thống Trump cho biết Mỹ đã sẵn sàng đối phó với bất kỳ “món quà” nào của Triều Tiên, trong bối cảnh Mỹ lo ngại Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị thêm các vụ thử tên lửa tầm xa khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm