Triều Tiên thử nhiều vật thể nghi tên lửa hành trình chống hạm

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo Triều Tiên vừa phóng một loạt vũ khí - nghi là tên lửa hành trình chống hạm tầm ngắn - trong ngày 14-4, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Vụ bắn tên lửa diễn ra sau cuộc họp Quốc hội Triều Tiên (ngày 12-4) và cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên (ngày 11-4).

Vụ việc cũng diễn ra chỉ một ngày trước lễ kỷ niệm 108 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (15-4-1912-15-4-2020) và cuộc tổng tuyển cử ở Hàn Quốc (15-4).

Triều Tiên chưa có thông báo chính thức về vụ việc. 

Ảnh minh họa -  một vụ thử tên lửa Hwasong 12 (ngày 29-8-2017). Ảnh: KNCA/AP

JCS cho biết khoảng 7 giờ sáng 14-4, các quả tên lửa được phóng từ thị trấn Munchon, tỉnh Kangwon ở ven biển phía đông Triều Tiên về phía đông bắc, hướng về biển Nhật Bản.

Vụ phóng kéo dài hơn 40 phút và các tên lửa đã bay xa khoảng 150 km trước khi rơi xuống biển.

"Quân đội đang theo dõi chặt chẽ tình huống có thể có thêm các vụ phóng mới, trong khi vẫn duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu. Các cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang điều tra kỹ lưỡng các thông tin hiện có" - thông cáo báo chí của JCS nêu rõ.

Đây được cho là vụ thử tên lửa lần thứ năm trong năm nay của Triều Tiên. Trước đó, truyền thông thế giới cho biết nước này đã bắn thử nhiều tên lửa vào các ngày 2-3, 9-3, 21-3 và 29-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm