Triều Tiên: 'Sẽ không đàm phán thêm, trừ phi Mỹ đổi quan điểm'

Triều Tiên hôm 24-5 cho biết, các cuộc đàm phán với Mỹ sẽ không được tiếp tục trừ khi Washington đưa ra "phương pháp tính toán mới", hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên trước đó cho rằng nguyên nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai không có kết quả là do Mỹ. Bình Nhưỡng cũng cho rằng Washington đã kiên quyết theo đuổi "phương pháp hoàn toàn không thể thực hiện". 

Triều Tiên đã tăng cường chỉ trích Mỹ sau khi Washington bắt giữ một trong những tàu chở hàng của họ. Ảnh: AP


"Trừ phi Mỹ bỏ qua cách tính toán hiện tại và đưa ra một phương pháp tính toán mới, cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ sẽ không được hàn gắn và tiến bộ hơn, triển vọng giải quyết vấn đề hạt nhân sẽ rất ảm đạm. Và một lần nữa chúng tôi muốn nói rõ rằng, Mỹ sẽ không thể nào lay chuyển chúng tôi. Mỹ càng không tin tưởng và có hành động thù địch với Triều Tiên thì phản ứng của chúng tôi sẽ càng gay gắt", phát ngôn viên Triều Tiên cho biết.

Gần đây, Triều Tiên đã tăng cường chỉ trích Mỹ sau khi Washington bắt giữ một trong những tàu chở hàng của họ vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên Hiệp Quốc.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao của Triều Tiên cũng đã tố cáo vụ bắt giữ là "sự phủ nhận hoàn toàn" về tinh thần của hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của họ giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được tổ chức vào tháng 6 năm ngoái tại Singapore.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước đã bị đình trệ kể từ khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông Trump và ông Kim kết thúc mà không có thỏa thuận nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm