Triều Tiên phủ nhận chuyện ông Kim có gửi thư cho ông Trump

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 19-4 phủ nhận thông tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un gần đây có gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, đài RT đưa tin.

"Gần đây, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không gửi bức thư nào cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông ấy có thể nói đến những bức thư từng được trao đổi trong quá khứ nhưng chúng tôi không chắc" - hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Triều Tiên khẳng định nhà lãnh đạo Kim Jong-un không gửi bức thư nào cho Tổng thống Trump gần đây. Ảnh: REUTERS

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa lãnh đạo hai nước “không phải là vấn đề chỉ để gây xao lãng hay sử dụng vào các mục đích ích kỷ khác”.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 18-4 tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói rằng ông vừa nhận được một bức thư từ nhà lãnh đạo Kim, đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa hai bên vẫn tốt đẹp, theo hãng thông tấn Yonhap.

"Đó là một bức thư tốt đẹp. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang làm tốt" - ông Trump nói nhưng không cho biết chính xác lá thư được gửi khi nào.

Sau khi Tổng thống Trump nói về chuyện bức thư, văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết ông Trump có nhắc đến bức thư này trong cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 18-4.

Tháng trước, Tổng thống Trump đã gửi thư cho nhà lãnh đạo Kim, trong đó ông đề nghị giúp Triều Tiên chống dịch COVID-19. Triều Tiên lúc đó xác nhận rằng nước này có nhận được thư của ông Trump và coi hành động này là dấu hiệu của “mối quan hệ cá nhân đặc biệt và rất bền chặt” giữa hai nhà lãnh đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm