Triều Tiên nói vừa có một vụ 'phóng thử nghiệm rất quan trọng'

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 8-12 đưa tin Triều Tiên vừa thực hiện một “vụ thử nghiệm có ý nghĩa lớn” với sự lãnh đạo đất nước tại một điểm phóng tên lửa gần biên giới Trung Quốc.

Vụ phóng thử nghiệm được thực hiện chiều 7-12 (giờ địa phương), KCNA dẫn lời một người phát ngôn Học viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên cho biết.

Vụ phóng được thực hiện từ cơ sở phóng vệ tinh Sohae ở Tongch'ang-ri thuộc huyện Cholsan, tỉnh bắc Pyongan (Triều Tiên). Địa điểm này nằm gần biên giới phía bắc của Triều Tiên với Trung Quốc.

Triều Tiên thực hiện một vụ phóng tên lửa ở cơ sở phóng vệ tinh Sohae ở Tongch'ang-ri thuộc huyện Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan (Triều Tiên). Ảnh: AP

Triều Tiên thực hiện một vụ phóng tên lửa ở cơ sở phóng vệ tinh Sohae ở Tongch'ang-ri thuộc huyện Cholsan, tỉnh bắc Pyongan (Triều Tiên). Ảnh: AP

Theo lời người phát ngôn này, vụ phóng diễn ra “thành công” và “có ý nghĩa lớn với Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên”.

KCNA cho rằng kết quả của các vụ phóng thử nghiệm gần đây sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến việc thay đổi quan điểm chiến lược của Triều Tiên một lần nữa trong tương lai gần.

Hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về vụ phóng thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên.

Vụ phóng thử nghiệm diễn ra chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc - ông Kim Song lên tiếng bác bỏ lời kêu gọi của Mỹ khôi phục cuộc đàm phán hạt nhân.

Họp báo tại New York (Mỹ) ngày 7-12, ông Kim Song cáo buộc “cuộc đối thoại thực chất và kéo dài” mà phía Mỹ tìm kiếm thực chất là một “trò câu giờ” của Mỹ để phục vụ cho các mục đích chính trị nội địa của mình. Ông Kim tuyên bố Triều Tiên chấm dứt đàm phán giải trừ hạt nhân với Mỹ và quá trình đàm phán dai dẳng với Mỹ không còn cần thiết nữa.

Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Kim Song tại cuộc họp báo ở New York (Mỹ) ngày 7-12. Ảnh: REUTERS

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc Kim Song tại cuộc họp báo ở New York (Mỹ) ngày 7-12. Ảnh: REUTERS

Phản ứng lại tuyên bố của ông Kim Song, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chủ trương giảm căng thẳng với Triều Tiên. Trong ngày 7-12 ông Trump nhấn mạnh ông có quan hệ tốt với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và nghĩ rằng ông Kim muốn có một thỏa thuận hạt nhân với Mỹ cũng như sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm