Triều Tiên nói LHQ có thể trừng phạt 1.000 năm nếu muốn

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, Bộ trưởng Các vấn đề kinh tế đối ngoại Triều Tiên Kim Yong-jae ngày 26-4 nói rằng Bình Nhưỡng gần như không bị ảnh hưởng bởi các lệnh cấm vận kinh tế do Liên Hiệp Quốc (LHQ) áp đặt xung quanh chương trình hạt nhân nước này.

Bộ trưởng Kim nói thêm rằng lệnh trừng phạt “không làm khó chịu” chính quyền Bình Nhưỡng, rằng sản lượng điện và năng lượng của Triều Tiên thực tế đã tăng từ năm ngoái.

“Hãy cứ để cho họ áp lệnh trừng phạt trong một trăm, một ngàn năm nữa nếu họ muốn. Chúng tôi không quan tâm và gần như không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt đó”, ông Kim nhấn mạnh.

Người dân Triều Tiên dâng hoa trước hai tượng đài nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung và cố Chủ tịch Kim Jong-il ở Bình Nhưỡng. Ảnh: REUTERS

Ông Kim cũng chỉ trích cách tiếp cận của Mỹ đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên, cho rằng các quan chức Mỹ nên thay đổi chiến lược của họ.

“Những con người này không nên làm những điều mà họ đang làm và phải thay đổi cả lập trưởng của họ”, Bộ trưởng Triều Tiên nói.

Những phát ngôn trên của vị Bộ trưởng Kim đưa ra một ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nga gặp Tổng thống Vladimir Putin ở TP cảng Vladivostok (Nga) nhằm thảo luận vấn đề giải trừ hạt nhân.

Kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng cũng là tâm điểm của hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam hồi cuối tháng 2.

Tuy nhiên, cuộc gặp này bất ngờ kết thúc sớm hơn kế hoạch và hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều không ra tuyên bố chung. Giới chức Triều Tiên sau đó tiết lộ một trong những lý do thượng đỉnh sụp đổ là lập trường cứng rắn của Washington về vấn đề trừng phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm