Triều Tiên: Hàng triệu truyền đơn, bóng bay sẵn sàng được thả

Theo hãng tin Channel News Asia ngày 22-6, Triều Tiên đã chuẩn bị hàng ngàn quả bóng bay và hàng triệu truyền đơn để trả đũa Hàn Quốc.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi nước này khẳng định đang lên chiến dịch phát truyền đơn đáp trả Hàn Quốc và lên án Seoul vì hành vi thả tờ rơi chống phá Bình Nhưỡng.

Những người đào tẩu trước đó đã đẩy mạnh chiến dịch thả tờ rơi với nội dung chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về các vấn đề hạt nhân.

Những người này sử dụng khinh khí cầu bay qua khu vực ranh giới hai miền (vốn được canh phòng nghiêm ngặt), hoặc bỏ tờ rơi và các vật phẩm khác trong chai và thả xuống sông, theo hãng tin Reuters.

Triều Tiên chuẩn bị hàng ngàn quả bóng bay và hàng triệu truyền đơn để trả đũa Hàn Quốc. Ảnh: AP

Bình Nhưỡng dự kiến sẽ tiến hành một loạt các hành động trả đũa nhằm yêu cầu chính phủ Seoul và Washington phải nhượng bộ, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

"Mọi công việc cho lần phát truyền đơn lớn nhất từ trước đến nay của Triều Tiên đã hoàn tất. Các cơ quan in ấn tại thủ đô đã chuẩn bị 12 triệu tờ đơn, phản ánh sự phẫn nộ của người dân Triều Tiên mọi tầng lớp, hơn 3000 quả bóng bay chứa truyền đơn đã sẵn sàng để thả" - KCNA đưa tin.

Trước đó hồi đầu tháng 6, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc (cơ quan xử lý các vấn đề liên Triều), ông Yoh Sang-key đã kêu gọi người dân tạm dừng các hoạt động thả tờ rơi trái phép.

“Hành vi lén thả tờ rơi có nguy cơ làm gia tăng căng thẳng với Triều Tiên, gây rủi ro cho vấn đề môi trường và gây nguy hiểm cho nguồn tài sản tư nhân” - ông Yoh nói trong một cuộc họp giao ban.

“Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hành vi phát tờ rơi này” - phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 15-6 đã lên tiếng kêu gọi giảm căng thẳng với Bình Nhưỡng, mong muốn tiếp tục duy trì các thỏa thuận hòa bình mà hai quốc gia đã đạt được, đồng thời quay trở lại đối thoại với Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm