Triều Tiên chiếu phim tài liệu về ông Kim khi ở Việt Nam

Hôm 6-3, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên đã cho phát sóng một bộ phim tài liệu tôn vinh nhà lãnh đạo Kim trong chuyến thăm gần đây của ông tới Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng thông tấn AP đưa tin.

Bộ phim kéo dài 75 phút, khắc họa chuyến công du 11 ngày của ông Kim theo trình tự thời gian, từ khi lên tàu ở thủ đô Bình Nhưỡng đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam, gặp ông Trump, thăm chính thức Việt Nam và trở về nước.

Hình ảnh hai ông Trump - Kim đi dạo cùng nhau ở khách sạn Metropole. Ảnh: AP

Trong phim, người xem có thể nhìn thấy hình ảnh ông Kim nói chuyện vui vẻ với ông Trump khi đi dạo cùng nhau trong khách sạn Metropole ở Hà Nội vào tuần trước. 

Bộ phim ghi lại đầy đủ hình ảnh chiếc Limousine màu đen của ông Kim đi qua một con phố ở Hà Nội, có nhiều người dân vẫy cờ, chào đón.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo này đến Đại sứ quán Triều Tiên, với nhiều người dân chào đón đến xúc động đến rơi nước mắt cũng được ghi lại chi tiết.

Bộ phim tài liệu cũng dẫn lời ông Kim nói rằng Triều Tiên và Mỹ phải chấm dứt tình trạng thù địch vốn đã kéo dài hàng thập kỉ qua. Tuy nhiên, phim không đề cập việc hai bên đã không đưa ra một thỏa thuận chung sau hội nghị thượng đỉnh.

Hình ảnh chiếc Limousine màu đen của ông Kim đi qua một con phố Hà Nội, có nhiều người dân vẫy cờ, chào đón. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, việc chiếu bộ phim có thể cho thấy sự sẵn sàng của Triều Tiên trong việc duy trì đối thoại cũng như là cách để giữ gìn hình ảnh của nhà lãnh đạo Kim.

Bộ phim cũng có những hình ảnh về chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của ông Kim, nhấn mạnh quan hệ gần 70 năm giữa hai nước với những đoạn băng tư liệu về các chuyến thăm Việt Nam của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong-un, vào các năm 1958 và 1964.

Bãi phóng tên lửa Dongchang-ri là nơi diễn ra nhiều vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KYODO

Bộ phim được phát sóng trong bối cảnh một số báo cáo từ tình báo Hàn Quốc cho thấy Triều Tiên đang khôi phục một phần bãi phóng tên lửa tầm xa Dongchang-ri mà họ đã tháo dỡ hồi năm ngoái như một phần của nỗ lực giải giáp.

Sau khi hay tin, hôm 6-3 Tổng thống Trump cho biết ông sẽ rất thất vọng về nhà lãnh đạo Kim nếu các báo cáo về việc Triều Tiên khôi phục lại bãi phóng tên lửa là chính xác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm