Triệu phú tài trợ hơn 500.000 USD cho vụ bạo loạn 6-1 đã tự tử

Ông Laurent Bachelier, một tỉ phú Bitcoin - người được cho là đã tài trợ 520.000 USD cho những người tham gia cuộc bạo động ở Điện Capitol, đã tự sát vào tháng 12-2020 trong một căn phòng của một khách sạn sang trọng tại Paris (Pháp).

Hãng tin Sputnik cho biết các khoản tiền mà ông Bachelier tài trợ bao gồm 250.000 USD cho ông Nick Fuentes, thủ lĩnh của Groypers - một phong trào cực hữu nhắm vào các chính trị gia đảng Cộng hòa và những nhân vật mà họ cho là quá ôn hòa.

Trong một bức hình chụp, ông Fuentes được nhìn thấy tham gia vụ bạo loạn hôm 6-1 và có mặt ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội.

Lực lượng cảnh sát Quốc hội Mỹ làm nhiệm vụ ngăn những người bạo loạn xông vào Điện Capitol. Ảnh: REUTERS

"Ông Bachelier được một nhân viên tìm thấy trong một căn phòng ở Hyatt Regency. Ông ấy đã chết một thời gian" - một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ.

Theo tờ Daily Mail, ông Bachelier đã thuê một căn phòng tại khách sạn Hyatt Regency Etoile Paris vào ngày 8-12, vài ngày trước khi ông qua đời trong tình trạng có vẻ do sử dụng thuốc quá liều.

Triệu phú Bitcoin Laurent Bachelier đã tự sát vào tháng 12 năm ngoái tại một khách sạn sang trọng ở Paris, Pháp. Ảnh: GOOGLE

Trong tám năm cuối đời của mình, nhà triệu phú mắc phải chứng đau dây thần kinh sinh ba, một "tình trạnh thần kinh mãn tính gây ra các cơn đau dữ dội khắp cơ thể".

Theo đó, ông được điều trị bằng thuốc có thể gây tử vong nếu dùng "liều lượng không theo quy định”, Sputnik đưa tin.

Các nguồn tin chính thức xác nhận ông Bachelier đã để lại một bức thư tuyệt mệnh, trong đó anh ta dường như tự mô tả mình như một "tù nhân" của chính cơ thể của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm