Trẻ sơ sinh đầu tiên tại Mỹ tử vong vì COVID-19

Giới chức y tế Mỹ cho biết mới ghi nhận một trường hợp hiếm gặp, đó là một trẻ sơ sinh đã chết vì COVID-19 ở bang Illinois hôm 28-3, theo hãng tin AFP.

Theo thông tin từ Cơ quan y tế công cộng, em bé sơ sinh vừa qua đời chỉ dưới một tuổi và trước đó đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Trong cuộc họp báo tối 28-3 (giờ Mỹ), Thống đốc bang Illinois - ông Jay Robert Pritzker cho biết một em bé sơ sinh là một trong 13 nạn nhân qua đời vì đại dịch COVID-19 tại bang này trong 24 giờ qua.

Thống đốc bang Illinois - ông Jay Robert Pritzker trong cuộc họp báo ngày 28-3. Ảnh: CHICAGO TRIBUNE

Thống đốc Pritzker nói rằng mình hoàn toàn bất ngờ và sốc khi nghe tin như vậy.

"Tôi biết những tin tức thế này kinh khủng ra sao, đặc biệt là về đứa trẻ còn quá nhỏ thế này" - ông Pritzker nói - "Thành thật chia buồn cùng gia đình, họ đã mất đi một đứa con còn nhỏ như vậy. Chúng tôi thật đau buồn”.

"Chưa bao giờ chứng kiến có một cái chết liên quan đến COVID-19 ở trẻ sơ sinh" - Giám đốc Cơ quan y tế công cộng bang Illinois, ông Ngozi Ezike, cho biết - "Một cuộc điều tra toàn diện đang được tiến hành để xác định nguyên nhân cái chết của em bé trên".

Ông Pritzker còn nói thêm rằng: "Nếu mọi người không chú ý đến dịch bệnh, có lẽ cái chết này sẽ là một lời cảnh báo đến tất cả chúng ta".

Giới chức bang Illinois cho biết đang điều tra tích cực về cái chết của em bé sơ sinh vì COVID-19. Ảnh: AP

Theo AFP, rất nhiều nghiên cứu thấy rằng virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-18 ảnh hưởng lớn đến bệnh nhân lớn tuổi và những người mắc bệnh tiềm ẩn. Trẻ em chiếm một phần nhỏ trong các trường hợp nhiễm COVID-19 trên thế giới.

Trước đó, một bức thư đăng trên Tạp chí Y học New England của các nhà nghiên cứu Trung Quốc báo cáo ca tử vong của một đứa trẻ 10 tháng tuổi vì COVID-19. Em bé này bị tắc ruột và suy nội tạng, và tử vong bốn tuần sau khi nhập viện.

Tại bang California (Mỹ), Sở Y tế Công cộng TP  Los Angeles cũng nói rằng một thiếu niên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đã chết. Nhưng cơ quan này cho biết vụ việc này cũng hết sức phức tạp và đang tìm kiếm câu trả lời về cái chết của thiếu niên trên.

Còn tại Pháp, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng nước này - ông Jerome Salomon cho biết một cô gái 16 tuổi đã chết vì COVID-19 ở vùng thủ đô Ile-de-France.  "Các triệu chứng nhiễm COVID-19 dạng nặng đối với người trẻ là rất hiếm" - ông Salomon nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm