Trễ họp 3 phút, bộ trưởng Nhật công khai xin lỗi

Những thành viên khác nói rằng việc chậm trễ của ông Sakurada cho thấy sự tắc trách và đã tẩy chay một cuộc họp của ủy ban ngân sách trong năm giờ để phản đối, theo đài BBC.

Ông Sakurada bị chỉ trích rất nhiều sau một loạt lỗi lầm. Tuần trước, quan chức này cho biết ông cảm thấy thất vọng sau khi vận động viên bơi lội Olympic được kỳ vọng Rikako Ikee bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu.

“Cô ấy có khả năng giành huy chương vàng (tại Thế vận hội Tokyo 2020), một vận động viên mà chúng tôi rất kỳ vọng. Tôi thực sự rất thất vọng”, ông nói.

Ông Sakurada, người được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Olympic vào năm 2018, đã phải liên tục xin lỗi về một loạt phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh: FOX NEWS

Năm ngoái, ông Sakurada, người đồng thời là Bộ trưởng An ninh mạng, cho biết ông chưa bao giờ sử dụng máy tính và nói thêm rằng ông luôn ủy thác công việc cho cấp dưới của mình. Tiết lộ này đã khiến ông phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Năm 2016, ông cũng bị chỉ trích vì mô tả những “phụ nữ mua vui” bị buộc phải làm việc trong các nhà thổ cho quân đội Nhật Bản thời chiến là “gái mại dâm chuyên nghiệp”.

Trong một cuộc thăm dò mới đây của Asahi, 65% người được hỏi nói rằng ông Sakurada không phù hợp với công việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm