Trận cầu Hàn Quốc-Triều Tiên: Như đánh trận, không khán giả

Một tình huống trong trận cầu lịch sử Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 15-10. Nguồn: Twitter

Cầu thủ bóng đá người Hàn Quốc Son Heung-min đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham Hotspur nói rằng trận đấu với Triều Tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 ở Bình Nhưỡng rất quyết liệt, theo hãng tin AFP.

AFP đưa tin trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và Triều Tiên ở Bình Nhưỡng hôm 15-10 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Trận đấu này có sự chứng kiến của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino, còn lại trên khán đài không một bóng cổ động viên.

Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc được phép truy cập những hình ảnh và video về trận đấu với Triều Tiên ngày 15-10. Ảnh: AP

Trận đấu diễn ra tại sân vận động Kim Nhật Thành và không có cổ động viên nào được phép vào xem, không tường thuật trực tiếp trên truyền hình và cấm các nhà báo quốc tế đến xem hai đội thi đấu.

“Thật tệ là chúng tôi đã không chiến thắng nhưng trận đấu này rất quyết liệt đến mức tôi nghĩ đã là thành công lớn khi về nước an toàn mà không bị thương” - Son trả lời báo chí tại sân bay Incheon, Hàn Quốc ngày 17-10.

“Các cầu thủ Triều Tiên nóng nảy và hung hăng… Họ chửi rủa rất nhiều” - Son nói tiếp.

Choi Young-il, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc, bổ sung: “Cứ như chiến tranh vậy. Tôi chưa từng thấy trong bóng đá có trận bóng nào quyết liệt như vậy”. 

Về vấn đề trận đấu không có khán giả tới xem, ngôi sao 27 tuổi nói rằng anh không cảm thấy sốc.

“Tôi nghĩ người Triều Tiên dường như đánh giá chúng tôi là đội bóng mạnh” - Son nói.

Các cầu thủ Hàn Quốc không được phép dùng điện thoại di động trong suốt quãng thời gian ở Bình Nhưỡng nhưng Son nói anh không mấy quan tâm vì nó giúp anh có thể ngủ được nhiều hơn.

Huấn luyện viên của Hàn Quốc Paulo Bento nói rằng trận đấu vòng loại này không phải “trận bóng hay”, thường xuyên dừng khi trọng tài nhiều lần buộc phải đưa ra cảnh báo với các cầu thủ.

Chủ tịch FIFA Infantino thì nói rằng ông cảm thấy “thất vọng” sau khi theo dõi trận bóng.

“Tôi đã trông đợi để chứng kiến một sân vận động đầy cổ động viên trong trận bóng đá lịch sử như thế này nhưng thật thất vọng khi không thấy khán giả nào cả” - ông Infantino nói trong một cuộc phỏng vấn đăng trên trang web của FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm