Tổng thống Trump viết gì trong thư tay vừa gửi ông Kim

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay (23-6) cho biết Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận được một lá thư cá nhân từ Tổng thống Mỹ Donald Trump với nội dung "xuất sắc" và "thú vị".

"Sau khi đọc bức thư, Lãnh đạo tối cao của Đảng, nhà nước và các lực lượng vũ trang nói với sự hài lòng rằng bức thư có nội dung xuất sắc", KCNA cho biết.

KCNA không tiết lộ khi nào và làm thế nào bức thư được gửi đến cho chủ tịch Kim. Ảnh: REUTERS

"Đánh giá cao về nhận định chính trị và lòng can đảm phi thường của Tổng thống Trump, ông Kim Jong-un nói rằng ông sẽ nghiêm túc suy ngẫm về nội dung thú vị này", hãng tin này cho biết thêm.

KCNA không tiết lộ khi nào và làm thế nào bức thư được gửi đến cho chủ tịch Kim.

Bức thư dường như là sự phúc đáp cho cho bức thư mà Chủ tịch Kim vừa gửi cho Trump nhân dịp kỷ niệm một năm hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của họ tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái.

Trump mô tả bức thư của Kim "tốt đẹp" và "rất ấm áp", ông cũng nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa họ vẫn bền chặt và "điều gì đó rất tích cực sẽ xảy ra".

Việc trao đổi thư từ giữa các nhà lãnh đạo đã làm mới lại hy vọng cho việc nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đã bị đình trệ kể từ khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra vào tháng Hai nhưng kết thúc mà không đưa ra được bất cứ thỏa thuận chung nào.

Bình Nhưỡng lúc bấy giờ muốn đổi lấy việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt để đổi lấy việc giải trừ hạt nhân, trong khi Washington nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt nên được duy trì cho đến khi Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm