'Tổng thống Trump chưa hề đề nghị ân xá cho ông chủ WikiLeaks'

Nhà Trắng hôm 19-2 lên tiếng bác bỏ các cáo buộc từ phía người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, rằng sẽ nhận ân xá từ Tổng thống Donald Trump nếu ông chịu nói rằng Nga không có liên quan hay có nhiệm gì về hành vi đánh cắp email của đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2016, theo đài CBS News.

CBS News cho hay các luật sư biện hộ của ông Assange, trong phần tranh luận dẫn độ tại tòa án Anh, đã nói rằng cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa Dana Rohrabacher từng đề nghị ông Assange hãy phủ nhận việc Nga yêu cầu đánh cắp các email hồi năm 2016 và ông Assange sẽ được tổng thống Trump ân xá hoàn toàn.

“Ông Rohrabacher nói rằng ông ấy đang làm theo theo chỉ dẫn của tổng thống" - CBS News dẫn lời của luật sư của ông Assange tại tòa.

Các luật sư của ông Julian Assange nói rằng Tổng thống Trump từng đề nghị ân xá cho ông nếu ông nói rằng Nga không can thiệp bầu cử Mỹ 2016. Ảnh: AP

Trước những thông tin trên từ phía ông Assange, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham đã bác bỏ hoàn toàn rằng tổng thống đã chỉ đạo ông Rohrabacher.

"Tổng thống hầu như không biết rõ ông Dana Rohrabacher ngoài việc ông ấy là một cựu nghị sĩ. Tổng thống chưa hề trao đổi với ông ấy vấn đề này hay bất kỳ việc gì khác. Những lời tranh luận trên của phía ông Assange là một sự bịa đặt, dối trá hoàn toàn. Đây có lẽ là một trò lừa bịp không bao giờ kết thúc và cũng toàn là lời nói dối từ Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC)” - bà Grisham nhấn mạnh.

Cựu nghị sĩ Rohrabacher, được biết với biệt danh “nghị sĩ của ông Putin" vì quen biết nhiều nhân vật quan trọng tại Nga, đã đến thăm ông Assange hồi tháng 8-2017 và nói với ông Assange rằng người Nga không có liên quan đến việc hack hoặc tiết lộ những email đó, theo CBS News.

Assange đang đấu tranh tại tòa án để được dẫn độ về Mỹ với cáo buộc gián điệp có liên quan đến thỏa thuận giữa ông ta với cựu chuyên gia phân tích tình báo quân đội Chelsea Manning, người đã cung cấp hàng triệu tài liệu cho WikiLeaks hồi năm 2010.

Theo CBS News, từ trước đến nay Tổng thống Trump luôn khẳng định rằng sự can thiệp của Nga vào chiến dịch bầu cử năm 2016 là một "trò lừa bịp" và là sự bịa đặt để ngăn ông bước vào Nhà Trắng hoặc tiếp tục nhiệm kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm