Tổng thống Putin: Phương Tây 'điên rồ' khi ủng hộ ông Guaido

Ông Putin còn gọi ông Guaido là "đáng yêu, đáng lấy lòng" nhưng cảnh báo rằng thế giới sẽ chìm trong hỗn loạn nếu không có các quy tắc chung.

"Nhưng nếu chúng ta chấp nhận cách thức này để ông Juan Guaido nắm quyền: một người đàn ông chỉ bước vào quảng trường, ngước mắt lên trời và tuyên bố mình là Tổng thống - điều này có bình thường hay không?”, ông Putin phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở TP Saint Petersburg hôm 6-6.

"Rồi sau đó thế giới sẽ xảy ra hỗn loạn", ông Putin cảnh báo. "Hãy bầu một tổng thống Mỹ, một thủ tướng Anh, một tổng thống Pháp như thế. Vậy sẽ như thế nào?”.

Tổng thống Putin nói ông Juan Guaido là "đáng yêu" nhưng cảnh báo thế giới sẽ hỗn loạn nếu không có các quy tắc luật lệ. Ảnh: REUTERS

Trong một diễn biến khác, theo tờ The Guardian, Đặc phái viên của Mỹ tại Venezuela Elliott Abrams đã nói rằng Moscow đã “không bỏ rơi” chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro và sự hiện diện của Nga tại quốc gia Nam Mỹ này đã “không thay đổi đáng kể gì” kể từ cuộc đảo chính thất bại hồi tháng 4 của phe đối lập Venezuela.

Phản ứng với thông tin từ Mỹ, Tổng thống Putin cảnh báo sự can thiệp của quân đội Mỹ tại Venezuela sẽ là một "thảm họa", thậm chí các đồng minh của Washington cũng không ủng hộ một hành động như vậy.

"Chúng tôi không xây dựng bất kỳ căn cứ quân sự nào ở Venezuela, chúng tôi không gửi quân tới đó, và chưa bao giờ làm điều đó", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro (bên trái). Ảnh: REUTERS

Ông Putin cho biết các cố vấn quân sự Nga vẫn ở lại Venezuela để bảo dưỡng vũ khí quân dụng hạng nặng của Nga, điều này được cho là theo thỏa thuận trước đó giữa hai Venezuela và Nga, theo The Guardian.

"Cuộc khủng hoảng ở Venezuela nên để người dân Venezuela giải quyết", ông Putin nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm