Tổng thống Brazil có nấm mốc trong phổi vì COVID-19

Hãng tin Reuters ngày 30-7 cho biết, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa tuyên bố mình bị nhiễm trùng và có nấm mốc trong phổi sau khi mắc COVID-19 và hiện phải dùng kháng sinh.

"Tôi vừa thử máu. Hôm qua tôi cảm thấy người khá yếu. Họ phát hiện tôi bị nhiễm trùng nhẹ. Bây giờ tôi đang dùng kháng sinh" - ông Bolsonaro nói trong một video livestream hôm 30-7 nhưng không làm rõ thêm về trường hợp nhiễm trùng của mình.

"Sau 20 ngày ở trong nhà, tôi gặp những vấn đề khác. Tôi có nấm mốc trong phổi" - Tổng thống Brazil chia sẻ, đề cập đến việc ông phải cách ly gần ba tuần tại dinh thự tổng thống trước đó.

Tuy nhiên, Tổng thống Bolsonaro khẳng định ông vẫn sẽ đến thăm bang Rio Grande do Sul, phía nam Brazil, vào ngày 30-7 như kế hoạch.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có mặt tại Cung điện Alvorada ở Brasípa, Brazil, ngày 24-7. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Bolsonaro xác nhận mình nhiễm COVID-19 từ ngày 7-7, đến hôm 25-7 thì thông báo có kết quả âm tính lần thứ tư và đã hồi phục, theo Reuters.

Ông Bolsonaro đã tự điều trị bằng thuốc chống sốt rét Hydroxycloroquine, dù các chuyên gia khẳng định chưa có bằng chứng thuyết phục cho thấy loại thuốc này có thể điều trị được COVID-19.

Tổng thống Brazil khẳng định mình khỏe lại là nhờ sử dụng loại thuốc này. 

Trước khi nhiễm bệnh, vị Tổng thống Brazil đã nhiều lần bị chỉ trích vì xem thường dịch bệnh này. Ông so sánh COVID-19 với một dịch "cúm vặt", đồng thời không sẵn sàng tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội từ các quan chức y tế.

Vợ của ông, bà Michelle Bolsonaro, hôm 30-7 cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Theo Văn phòng Tổng thống Brazil, sức khỏe của bà vẫn tốt và bà sẽ tuân theo tất cả quy định được ban hành. 

Hiện Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ hai trên thế giới vì đại dịch COVID-19 (sau Mỹ) với tổng 2.613.789 ca nhiễm trong đó hơn 91.377 người đã tử vong, theo số liệu thống kê của trang Worldometer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm